svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" อารมณ์ดี บอกบรรยากาศทำเนียบฯดี

16 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบรัฐบาล--16 ก.ย.2557--เวลา12.50น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว ตนจะเข้าทำงานที่กองบัญชาการกองทัพบกต่อทั้งวัน

ผู้สื่อข่าวได้ถามนายกฯถึงเครื่องประดับที่ข้อมือ นายกฯ กล่าวว่า เป็นกำไลหางช้างที่ใส่อยู่นานแล้ว ก็เป็นความเชื่อตามคนโบราณเขา เราคนไทยเรื่องศาสนาก็เชื่อถือกัน หรือไม่เชื่อ ถ้ามีแล้วจะใส่ไหม นายกฯ กล่าวพร้อมโชว์กำไลให้กับสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี
นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ โชว์แหวนทั้ง 4 วง ที่ใส่ด้วยว่า "เป็นแหวนที่ใส่เหมือนเดิม คือแหวนพระ แหวนนโม แหวนสมเด็จ แหวนนพเก้า โดยเมื่อตนแต่งเครื่องแบบต้องย้ายแหวนมาใส่มือขวาทำให้ทำความเคารพไม่ได้ ต้องเปลี่ยนข้าง "
ผู้สื่อข่าวถามว่าได้แจงบัญชีทรัพสินเครื่องประดับหมดแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "แจงหมดแล้ว ไม่เป็นไรหรอก ผมเป็นคนเจตนาดี หรือดูหน้าผมจนมากรึไง หรือรวยมาก"
เมื่อถามว่าตั้งแต่เป็นนายกฯ จะดูอารมณ์ดีกว่าผบ.ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมอารมณ์ดีตลอด เพียงแต่บางทีต้องอดทนเหมือนกัน ส่วนบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลนั้นดีกว่า และนักข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลก็เป็นไปได้ที่น่ารักกว่า
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยืนให้สัมภาษณ์นักข่าวที่บริเวณทางเชื่อมตึกสันติไมตรี กับตึกไทยคู่ฟ้าเป็นเวลากว่า 15 นาที โดยผู้สื่อมวลชนจะอยู่ด้านล่างทางเชื่อม ต้องเอื้อมมือถือไมโครโฟนขึ้นไปสัมภาษณ์ และได้ถามกับนายกรัฐมนตรีว่า "โอกาสหน้าจะให้สัมภาษณ์ในที่ที่สะดวกกว่านี้ได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันต้องลำบากหน่อย เพราะเวลาไม่ปกติ ตนก็ยืนให้สัมภาษณ์เต็มจอ ไม่แอบ ไม่งั้นไมโครโฟนทิ่มหน้าอีก แต่เดี๋ยวครั้งหน้าจะเตรียมโพเดียมให้"
ผมพูดมากก็ไม่ดี อะไรที่ยังไม่ได้ทำพูดไปแล้วเดี๋ยวผมก็โดนตีอีก ทั้งที่คิดไว้หลายเรื่องแล้ว บางเรื่องยังอยู่ในการพิจารณา บางเรื่องอนุมัติไปแล้ว เดี๋ยวเขาก็จะแถลงว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง น้อง(สื่อมวลชน) ก็ช่วยกันหน่อยละกัน บางทีพูดในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำ ก็โดนวิจารณ์ว่าจะทำไมไหวเหรอ ปีเดียวจะทันเหรอ เป็นอย่างนี้ตลอด ท่านต้องให้วลาเรานะ บางเรื่องกันมาหลาย 10 ปี เรามาแก้ทุกเรื่อง 4 เดือนที่ผ่านมาเราทำทุกเรื่องนะ ทำแบบรัฐบาลนี่ละ มีรัฐมนตรีแล้วผมก็สั่งเหมือนเดิมว่าจะทำยังไง นายกฯ กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่าในหนึ่งสัปดาห์จะใช้เวลาพักผ่อนวันใดบ้างพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อาจจะมีการไปออกกำลังกายกับเพื่อนๆบ้าง เพราะ 4 เดือนที่ผ่านมาไม่เคยหยุดงาน ต่อข้อถามว่าสื่อไม่ใช่ปรปักษ์กับนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "สื่อถือเป็นมหามิตรของผมอยู่แล้ว รักกันอยู่แล้ว"
เมื่อถามต่อว่ามีเสียงล่ำลือว่านายกฯ ไม่ชอบหน้าสื่อ นายกฯ ถามกลับว่า "ใครไปพูด ใครปากเสีย แต่บางเวลาผมก็อาจมีอารมณ์เสียบ้าง เช่น บางเรื่องที่อาจจะซ้ำซ้อนเข้ามาแล้วสื่อไม่เข้าใจเรา ผมพยายามพูดเยอะๆ แต่ผมเยอะมันก็เป็นประเด็น"

logoline