svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ สั่งรื้อไมค์ห้องประชุม ครม.ใหม่

16 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

16 ก.ย. 57 - "สรรเสริญ แจงนายกฯสั่งรื้อไมค์ห้องประชุม ครม.ใหม่ เพื่อทบทวนราคาจัดซื้อ วอน อย่าเพิ่งตัดสินว่าทุจริต รอให้ตรวจสอบก่อน

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาการจัดซื้อไมค์และอุปกรณ์ห้องประชุมครม. 501 ตึกบัญชาการ 1 ราคาแพงเกินจริง ว่า ทุกครั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.เน้นเรื่องประสิทธิภาพของการทำงาน ความตั้งใจจริง และความโปร่งใสตรวจสอบได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันความสับสนของข้อมูลข่าวสารนายกฯจึงสั่งให้ยุติการจัดซื้อจัดจ้าง และให้ทบทวนใหม่ว่าจะใช้อะไรมาใช้แทนและมีประสิทธิภาพและเหมาะสม ไม่สิ้นเปลืองเงินจนเกินเหตุและความจำเป็น และให้หน่วยงานต่างๆเข้ามาตรวจสอบว่าที่ผ่านมาขั้นตอนต่างๆมีอะไรเกิดขึ้น ส่วนจะให้บริษัทอัศวโสภณ ซึ่งเป็นบริษัทเดิมที่ติดตั้งไมโครโฟนเข้ามาดำเนินการต่อหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ
นายกฯไม่อยากให้ลงไปถึงขั้นว่ามีอะไรทุจริตหรือไม่ มันเสียความตั้งใจเพราะเท่าที่ผู้เกี่ยวข้องรายงานทุกคนมีความตั้งใจดี และนายกฯสั่งการว่าเรื่องไมโครโฟน ระบบการติดต่อสื่อสารที่จะต้องมีการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์ไปยังท้องถิ่นต่างๆ ต้องถ่ายทอดคำสั่งสื่อเห็นหน้าตา เพราะระหว่างการเห็นหน้ากับการได้ยินเสียงอย่างเดียวคนละอารมณ์กัน การเห็นหน้าจะได้รู้ว่าตั้งใจ ทุกคนจึงตั้งใจดีที่จะตอบสนองต่อนโยบายและติดตั้งให้เร็ว แต่ขั้นตอนอยู่ระหว่างการเจรจาต่อรองราคายังไม่เสร็จสิ้น กลับมีการไปเล่าก่อนจึงเกิดปัญหา นายกฯจึงวิงวอนทุกฝ่ายว่าเมื่อทุกอย่างมีการทบทวนและขั้นตอนการจัดซื้อยุติแล้ว ของที่ได้มามีประสิทธิภาพไม่แพงเกินจริง และมีการตรวจสอบของคณะกรรมการแล้ว ก็ขอให้ยุติเพื่อให้รัฐบาลมีกำลังใจทำงานต่อไป ทั้งนี้นายกฯยังฝากขอบคุณสื่อที่ช่วยเป็นหูเป็นตาตรวจสอบเพราะเป็นหน้าที่ อย่าเพิ่งไปมองว่าทุจริต พ.อ.สรรเสริญ กล่าว

logoline