svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ สั่งรื้อไมค์ทำเนียบฯ ตั้ง กก.สอบ

16 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีมติโยกย้ายข้าราชการระดับสูง ของกระทรวงมหาดไทย รวม 37 ตำแหน่ง รวมถึงมีการรื้อถอนไมโครโฟน ที่กำลังมีปัญหาห้องประชุมตึกบัญชาการ 1 รายละเอียดเป็นอย่างไร ติดตามจาก คุณ ทินณภพ พันธะนาม รายงานจากทำเนียบรัฐบาล

โดย พลเอก ประยุทธ์ ได้ระบุถึงเรื่องนี้ หลังจากการประชุม ครม. ว่า ขณะนี้ได้สั่งยุติโครงการจัดซื้อ และให้เจ้าหน้าที่เข้าไปรื้อไมโครโฟนทั้งหมดออกไปจากห้องประชุม ตึกบัญชาการ 1 แล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโครงการเพื่อหาข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างทั้งหมด และหากมีการจัดซื้อจัดจ้างครั้งใหม่ ราคาจะไม่สูงอย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งการประชุม ครม.ครั้งต่อไปอาจจะกลับไปใช้ห้องประชุม ครม.ที่ตึกบัญชาการ 1 เหมือนเดิม โดยใช้ไมโครโฟนชุดที่เคยมีในรัฐบาลก่อนหน้านี้ไปก่อน
ส่วน เรื่องประกาศกฎอัยการศึกนั้น นายกรัฐมนตรีบอกว่า จะยังไม่มีการยกเลิกในช่วงนี้ โดยยอมรับว่าอาจจะมีผลต่อการท่องเที่ยวบ้าง เนื่องจากบริษัทประกันภัยบางแห่งที่ไม่คุ้มครองนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในประเทศไทย ซึ่งเรื่องนี้รัฐบาลก็ได้ตั้งกองทุนด้วยวงเงิน 200 ล้านบาทเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวเอาไว้แล้ว
การประชุม ครม. วันนี้ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งให้ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี // รอ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด เป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงการแบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรีทั้ง 5 คน
โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กำกับดูแลงานด้านความมั่นคง และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม // พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ดูแลงาน กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา // ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รับผิดชอบงานด้านเศรษฐกิจ // นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ กำกับดูแลกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบงานด้านกฎหมาย.

logoline