svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มท. ชง ครม. แต่งตั้ง 37 "อธิบดี -ผู้ว่าฯ - ผู้ตรวจฯ"

16 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

16 ก.ย. 2557 - กระทรวงมหาดไทยชง ครม.พิจารณาทราบเป็นวาระจร แต่งตั้ง 37 "อธิบดี -ผู้ว่าฯ - ผู้ตรวจฯ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระทรวงมหาดไทยมีการเสนอบัญชีรายชื่อข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทยให้ ครม.พิจารณาทราบเป็นวาระจรเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าแต่งตั้ง โดยมีตำแหน่งเป็นผู้บริหารสูง เช่น รองปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดี ผู้ว่าฯ และผู้ตรวจราชการกระทรวง 37 ตำแหน่ง ดังนี้ 1.นายอภินันท์ ชื่อธานุวงศ์ ตำแหน่งผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช ให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย 2.นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ตำแหน่งผู้ว่าฯชุมพร ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช 3.นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครอง ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมที่ดิน 4.นายกฤษฎา บุญราช ตำแหน่งผู้ว่าฯสงขลา ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครอง 5.นายธำรงค์ เจริญกุล ตำแหน่งผู้ว่าฯพังงา ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯสงขลา
6.นายคณิต เอี่ยมระหงษ์ ตำแหน่งผู้ว่าฯสมุทรปราการ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง 7.นายพินิจ หาญพาณิชย์ ตำแหน่งอธิบดีกรมที่ดิน ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯสมุทรปราการ 8.นายวันชัย สุทธิวรชัย ตำแหน่งผู้ว่าฯอุบลราชธานี ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง 9.นายเสริม ชัยณรงค์ ตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯอุบลราชธานี 10.นายวิชิต ชาตไพสิฐ ตำแหน่งผู้ว่าฯระยอง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง
11.นายธานี สามารถกิจ ตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯระยอง 12.นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ตำแหน่งผู้ว่าฯขอนแก่น ให้ดำรงตำแหน่งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง 13.นายกำธร ถาวรสถิตย์ ตำแหน่งผู้ว่าฯชัยนาท ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯขอนแก่น 14.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ตำแหน่งผู้ว่าฯสระบุรี ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯชัยนาท 15.นายวิเชียร พุฒิวิญญู ตำแหน่งผู้ว่าฯเชียงใหม่ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯสระบุรี
16.นายสุริยะประสาทบัณฑิตย์ ตำแหน่งผู้ว่าฯตาก ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯเชียงใหม่ 17.นายสมชัยฐ์ หทยะตันธ์ติ ตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯตาก 18.นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง 19.นายสมศักดิ์ จังตระกูล ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการร้อยเอ็ด 20.นายสุวิทย์ สุบงกฏ ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง
21.นายภุชงค์ โพธิกุฎสัย ที่ปรึกษาด้านการปกครอง ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ 22.นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯนครราชสีมา 23.นายเสรี ศรีหะไตร ผูว่าราชการจังหวัดพัทลุง ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ 24.นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าฯนครราชสีมา ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯพัทลุง 25.นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี
26.นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าฯภูเก็ต ให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง 27.นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าฯราชบุรี ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯภูเก็ต 28.นายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าฯสิงห์บุรี ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯราชบุรี 29.นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าฯบึงกาฬ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯสิงห์บุรี 30.นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าฯอุทัยธานี ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯกาญจนบุรี
31.นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯชัยภูมิ 32.นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าฯพิษณุโลก ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯนครสวรรค์ 33.นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าฯสุโขทัย ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯพิษณุโลก 34.นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯนนทบุรี 35.นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าฯแพร่ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา
36.นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าฯยะลา ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯสตูล 37.นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าฯมหาสารคาม ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯอุดรธานี ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.57 เป็นต้นไป

logoline