svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุขุมพันธุ์" เซ็นต์ตั้งปลัด กทม.คนใหม่แล้ว

15 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

15 ก.ย.57 - "สุขุมพันธุ์" เซ็นต์ตั้งปลัดกทม.คนใหม่แล้ว คาด "สัญญา ชีนิมิตร "นั่งปลัด กทม.

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. รายงานข่าวจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) แจ้งว่า ขณะนี้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ได้ลงนามแต่งตั้งปลัดกทม.คนใหม่เพื่อรับตำแหน่งปลัดกทม.คนที่ 16 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ต. แทนนางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกทม.ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ เป็นเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าเป็นชื่อนายสัญญา ชีนิมิตร รองปลัดกทม. ซึ่งมีแนวโน้มมากกว่า น.พ.พีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัดกทม. โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้ส่งเรื่องไปยัง  สำนักนายกรัฐมนตรี  เพื่อเสนอไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงลงพระปรมาภิไธยแต่งตั้งต่อไป
ด้านนายสัญญา กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ จึงยังไม่สามารถพูดอะไรได้ในตอนนี้ แต่ก็พร้อมที่จะทำงานในตำแหน่งปลัดกทม.
รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับนายสัญญา ดำรงตำแหน่งรองปลัดกทม.มาแล้ว 2 ปี จะเกษียณอายุราชการปี 2558 ที่ผ่านมาถือว่านายสัญญา มีผลงานโดดเด่นมาตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ในสมัยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำกทม. ทำให้กทม.ต้องวางระบบป้องกันน้ำท่วมทั้งกรุงเทพฯ จากโครงการขนาดใหญ่ต่างๆ ตั้งแต่ต้นปี 2555 เป็นต้นมา ทำให้นายสัญญาได้ทำงานใกล้ชิดกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และฝ่ายการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งปลัดกทม.
รายงานข่าวระบุว่า นอกจากนี้ในช่วงนายสัญญาดำรงตำแหน่งปลัดกทม. ก็ได้รับการสนับสนุนจากนางนินนาท ปลัดกทม.คนปัจจุบันในช่วงหลังอย่างมาก โดยหลายครั้งที่มีโครงการป้องกันน้ำท่วมนายสัญญากับนางนินนาท ก็มักออกงานด้วยกันบ่อยครั้ง ขณะเดียวกันถือว่า นายสัญญาเป็นปลัดกทม. สายช่าง คือข้าราชการที่จบการศึกษาด้านวิศวกรรม และมาทำงานข้าราชการด้านโยธา โดยที่ผ่านมาผู้ที่เป็นปลัดกทม.ที่มาจากสายช่างมีเพียงคนเดียวคือ นายประเสริฐ สมะลาภา

logoline