svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พสกนิกรเฝ้ารอรับเสด็จฯ ในหลวง-ราชินี

15 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พสกนิกรชาวไทย เฝ้ารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ที่โรงพยาบาลศิริราช ในการเสด็จกลับไป ประทับ ณ วังไกลกังกล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


เวลา 16.00 น. วันที่ 15 ก.ย.57 ประชาชนชาว  ใน จ.ราชบุรี   ต่างพากันมาจับจองพื้นที่ในการเฝ้ารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  ที่จะเสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งกลับจากการตรวจพระวรกายประจำปี ที่โรงพยาบาลศิริราช มาประทับ ณ พระราชวังไกลกังวล  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันต์ เพื่อทรงฟื้นฟูพระวรกายโดยเสด็จพระราชดำเนินผ่านเส้นทางถนนพระราม 2 ในต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี 
ทั้งนี้ประชาชนที่ทราบข่าวต่างพากันมารอเฝ้ารับเสด็จพร้อมกับโบกธงสัญญลักษณ์ตลอดเส้นทางอย่างเนืองแน่น ขณะที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก  โดยมีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พล.ต.ชาติชาย ขันสุวรรณ์ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกราชบุรี พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พล.ต.สุรินทร์ แพโต ผู้บังคับกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ ร่วมนำในการเฝ้ารอรับเสด็จพร้อมโบกธงและส่งเสียงทรงพระเจริญกันดังกึกก้องในช่วงที่เสด็จผ่าน
ผู้ว่าฯเพชรบุรี นำประชาชนรับเสด็จในเส้นทางผ่านจากเพชรบุรีสู่วังไกลกังวล
ที่ถ.เพชรเกษม ขาล่องใต้ หน้าวัดถ้ำแก้ว  อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นจุดรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ  ที่จะเสด็จไปยังวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายมณเฑียร  ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยข้าราชการ  และประชาชน  นับพันคน ต่างมารอรับเสด็จ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีฝนตก แต่ก็มีประชาชนที่มาเฝ้ารอรับเสด็จเป็นจำนวนมาก
บรรยากาศรับเสด็จในหลวง-ราชินี หน้าวังไกลกังวลบรรยากาศหน้าวังไกลกังวลหัวหิน ขณะนี้มีประชาชนมารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินาถกันเป็นจำนวนมากเมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (15ก.ย.) บรรยากาศหน้าวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีข้าราชการ ตำรวจ ทหาร นักเรียน นักศึกษา และประชาชน มารอเฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ในการเสด็จจากโรงพยาบาลศิริราชมาประทับแรม ณ วังไกลกังวล กันเป็นจำนวนมาก แม้ว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะมีฝนตกลงก็ตาม แต่ทันทีที่ฝนหยุด ประชาชนต่างก็มาจับจองพื้นที่ด้านหน้าวังไกลกังวลทันที ขณะเดียวกันวันนี้ก็มีการวางกำลังถวายความปลอดภัยจากทั้งตำรวจ และทหารตลอดเส้นทางขบวนเสด็จฯ ขณะเดียวกันวันนี้เทศบาลเมืองหัวหินก็ได้แจกจ่ายธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์ ให้กับประชาชนทีมารอเฝ้ารับเสด็จ รวมทั้งมีการบริการน้ำดื่มด้วย โดยประชาชนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกดีใจที่ทั้ง 2พระองค์เสด็จกลับมาประทับ เป็นมิ่งขวัญให้กับชาวหัวหินบรรยากาศล่าสุดตอนนี้ บริเวณถนนเพชรเกษม ด้านหน้าวังไกลกังวลฝั่งขาขึ้นมีประชาชนมารอเฝ้ากันจนเต็มทางเท้า ซึ่งหากมีประชาชนมามากกว่านี้ทางเจ้าหน้าที่จะให้ประชาชนลงมารอเฝ้าบนผิวการจราจร และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการปิดการจราจร คาดว่าเมื่อขบวนเสด็จใกล้ถึงจะมีการปิดการจรจรเพียงสั้นๆ เท่านั้น

logoline