svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.คาดยังไม่เคาะชื่อ สปช.

15 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการ กกต. ออกมาพูดถึงการประชุมเพื่อสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปฯในวันนี้ว่า อาจจะยังไม่สามารถตัดสินรายชื่อผู้สมัครได้ เนื่องคณะกรรมการต้องใช้ความรอบคอบในการพิจารณา

เลขาธิการ กกต. ภุชงค์ นุตราวงศ์ พูดถึงความคืบหน้าการคัดเลือกสมาชิกสภาปฏิรูปฯ ว่า วันนี้คณะกรรมการสรรหาทั้ง 11 คณะ ได้มีการประชุมหารือกัน เพื่อปรึกษาแนวทาง รวมถึงกระบวนการวิธีการที่จะคัดเลือกสมาชิกสภาปฏิรูปด้านละ 50 คน  โดยวันนี้คณะกรรมการแต่ละด้านได้พิจารณาตัวบุคคล แต่คาดว่าคงจะพิจารณาไม่แล้วเสร็จในวันนี้ เนื่องจากมีผู้เสนอรายชื่อจำนวนมาก และคณะกรรมการสรรหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการคัดเลือก จึงต้องมีการประชุมอีก 2-3 ครั้ง จึงจะได้รายชื่อที่จะเสนอให้กับ คสช. ได้ 
สำหรับ การสรรหา สปช. ในส่วนของจังหวัด คุณ ภุชงค์ บอกว่ายังไม่ได้รับรายงานเข้ามาโดยคาดว่าในส่วนของจังหวัดต่างๆ จะรอการประชุมคัดเลือกบุคคลจากส่วนกลางก่อน โดยหลังจากนี้ ส่วนของจังหวัด คาดจะดำเนินการคัดเลือก ในช่วงระหว่างวันที่ 20-21 กันยายน 2557 นี้
เลขาธิการ กกต. บอกด้วยว่า ในระหว่างที่กระบวนการคัดเลือกยังไม่แล้วเสร็จ ได้กำชับให้คณะกรรมการสรรหาทั้ง 11 ด้าน และคณะกรรมการสรรหาระดับจังหวัดให้ความสำคัญกับการปกปิดรายชื่อผู้ที่ถูกคัดเลือก เพราะว่าถ้าหากมีรายชื่อรั่วไหลออกไป ก็อาจจะเกิดการวิ่งเต้น หรือเกิดการกระทำอื่นๆ ที่ไม่เหมาะสมได้ 

logoline