svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมยศ" เผยมีหลักฐาน "กริชสุดา" โอนเงินให้ชายชุดดำ

15 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร.โต้คลิปเปิ้ล กริชสุดา กรณีปฏิเสธไม่เกี่ยวกับชายชุดดำ พร้อมระบุมีหลักฐานสลิปการโอนเงินให้หนึ่งในผู้ต้องหา แต่ระบุไม่ได้ว่าโอนเงินค่าอะไร จึงตั้งข้อสังเกตุอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกัน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) (มค.1) กล่าวถึงกรณีวีดีโอคลิปของ น.ส.กริชสุดา คุณะแสน หรือ เปิ้ล สหายสุดซอย ที่ออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ้างวานชายชุดดำ 5 คนที่ถูกตำรวจจับกุมได้เมื่อวันที่ 11ก.ย.ที่ผ่านมาว่า
สำหรับเรื่องนี้ น.ส.กริชสุดามีสิทธิที่จะออกมาปฏิเสธ ซึ่งเรื่องดังกล่าว ตนไม่ได้กล่าวหา ว่า น.ส.กริชสุดาเป็นผู้จ้างวานชายชุดดำ แต่เนื่องจากการตรวจค้นบ้านพักของ น.ส.กริชสุดา พบสลิปการโอนเงินที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโอนเงินให้หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้เท่านั้น จึงเป็นการตั้งข้อสังเกตว่า น.ส.กริชสุดาอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ซึ่งไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่า เงินที่โอนเข้าบัญชีมานั้นเป็นเงินค่าอะไร หรือเป็นเงินที่ทาง นปช. ชอบเรียกว่า เงินเยียวยาก็ได้ ซึ่งเราก็ไม่ทราบจุดประสงค์ของเงินในจำนวนดังกล่าว
โดยขอให้ตำรวจจับกุมตัวน.ส.กริชสุดาให้ได้ก่อน จึงจะทราบว่าเงินตรงนี้เป็นเงินค่าอะไร ทั้งนี้ ทางเรายังไม่ทราบแน่ชัดว่า ขณะนี้ น.ส.กริชสุดาพักอาศัยอยู่ที่ประเทศไหนด้วย
พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า กรณีที่นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมายืนยันว่า ชายชุดดำมีอยู่จริง โดยมี 4 คนที่ติดต่อและบอกเล่าข้อเท็จจริงว่ามีใครบ้างอยู่เบื้องหลัง พร้อมกับขอเงิน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการเปิดเผยความลับว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบถึงข้อเท็จจริง แต่ถ้าหากต้องการเข้าให้การกับตำรวจ ก็ต้องมีการเตรียมหลักฐาน ไม่ใช่มาพูดจาว่า ตัวเองเป็นชายชุดดำ
แต่กลับไม่มีหลักฐานมายืนยันว่า ในวันที่เกิดเหตุ อยู่ที่ไหน ทำอะไรบ้าง ซึ่งต้องมีหลักฐานมายืนยันให้แน่ชัด และหากประสานขอเข้าให้การกับตำรวจ ทางเราก็จะต้องมีการเช็คข่าวให้รอบด้าน เพื่อไม่ให้ถูกหลอก และเพื่อความชัดเจนของคดีอีกด้วย

logoline