svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิชา" ขอบคุณ ตร.เดินหน้าคดีชายชุดดำ

15 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภรรยาพลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม ขอบคุณตำรวจที่จับกุมชายชุดดำ ซึ่งเกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตของพล.อ.ร่มเกล้า เมื่อปี 2553 ระบุป็นเรื่องดี ที่มีการดำเนินคดี เผยในช่วงรัฐบาลชุดที่ผ่านมา คดีของทหารที่ถูกกระทำเสียขีวิตและได้รับบาดเจ็บ ไม่ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาดำเนินการให้มีความคืบหน้า

นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยา พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ให้สัมภาษณ์กรณีตำรวจจับกุมผู้ต้องหา 5 คน ซึ่งเกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตของพล.อ.ร่มเกล้า เมื่อปี 2553 ว่า เป็นเรื่องดี ที่มีการดำเนินคดีในปี 2553 ในช่วงรัฐบาลชุดที่ผ่านมา คดีของทหารที่ถูกกระทำเสียขีวิตและได้รับบาดเจ็บ ไม่ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาดำเนินการให้มีความคืบหน้า แม้จะเคยดำเนินการในช่วงแรก 
หลังจาก พล.อ.ร่มเกล้าเสียชีวิต หลังมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ปรากฎว่าคดีต่างๆ ของทหารไม่มีความคืบหน้าเลย ตรงข้ามกับคดีที่ทหารถูกกล่าวหา กลับมีการดำเนินการตลอดส่วนตัวคิดว่ามีความจำเป็นที่จะต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย วันนี้ จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ได้ดำเนินการในเรื่องนี้ต่อ ก็หวังว่าจะมีการขยายผลต่อไป
นางนิชา กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ปี 2553 เป็นเหตุการณ์ใหญ่ มีผู้ได้รับผลกระทบมากมีความซับซ้อน คิดว่าต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ ซึ่งต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ได้ทำงาน โดยเจ้าหน้าที่มีความบริสุทธิ์ใจจริงที่จะตั้งใจทำ ก็ขอฝากความหวังไว้
ส่วนกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมอาจเป็นเพียงแค่แพะรับบาป นางนิชากล่าวว่า เป็นสิ่งที่ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการทำงาน ซึ่งจะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ความเชื่อมั่น ในกระบวนการยุติธรรมให้กลับคืนมาด้วย วันนี้ การเมืองสามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่กระบวนการยุติธรรมจะต้องคงอยู่ไว้ และเป็นเรื่องที่ทุกคนฝากความหวังและความเชื่อมั่น ถึงบอกมาตลอดว่า นานแค่ไหนก็รอได้ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง แต่อำนาจตุลาการนั้นยังคงอยู่ต่อไป

logoline