svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์"ประชุมหน่วยขึ้นตรง ก่อนทำหน้าที่นายกฯเต็มตัว

08 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

8 ก.ย. 57 - "ประยุทธ์" เรียกประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกครั้งสุดท้าย ก่อนไปปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีอย่างเต็มตัว โดยย้ำให้แต่ละกองทัพภาค ดูแลและช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ

เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คสช.) ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก ได้เป็นประธาน การประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกระดับชั้นนายพล ซึ่งประกอบด้วย ระดับกองทัพภาค กองพล และกรมบังคับการ ซึ่งการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกถือเป็นครั้งสุดท้าย ในวาระที่ พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งจะมอบแนวทางการทำงาน และกำชับเรื่องการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ภัยพิบัติและอุทกภัยในพื้นที่ต่าง โดยเฉพาะพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ที่ขณะนี้มีเหตุน้ำท่วม และการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมจนถึงการพัฒนากองทัพให้ทันสมัยเพื่อเตรียมก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ขณะที่กองทัพภาคที่ 3 โดย พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมและการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดเชียงราย ซึ่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลายในบางจุด และยังสั่งให้ทหารทุกหน่วยประสานการช่วยเหลือกับทางจังหวัดจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ รวมถึงการจัดกำลังพลจากกองพลทหารราบที่ 4 จำนวน 4 กองร้อยช่วยเหลือประชาชนเสริมด้วยนักศึกษาวิชาทหารเข้าช่วยเหลือเพิ่มเติมและการใช้อากาศยานเฮลิคอปเตอร์บินส่งของช่วยเหลือประชาชนในบางจุดที่เรือเข้าไม่ถึง
ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะยังคงนั่งทำงานในกองบัญชาการกองทัพบกไปจนกว่าจะเกษียณอายุราชการในปลายเดือนกันยายนนี้ ก่อนจะเข้าปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งในระหว่างนี้จะเข้านั่งทำงานในทำเนียบรัฐบาลเฉพาะการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคาร เท่านั้น

logoline