svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์"ตอก กสทช.คำสั่ง คสช. ไม่เกี่ยวจัดการความถี่

03 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองทองธานี - 3 ก.ย. 57 - "ไพบูลย์"ตอกหน้ากสทช.ย้ำชัดคำสั่งคสช.ทุกฉบับไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการจัดการความถี่ระบบอนาล็อก-ดิจิตอล ให้ไปคุยกับคู่กรณีเอาเองไม่ต้องมาถามคสช.

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม( คสช.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ออกมาระบุว่าจะส่งเรื่องให้ฝ่ายกฎหมายคสช.เพื่อขอแนวปฎิบัติที่ชัดเจนกรณีสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ระบบอนาล็อคพ้นจากฟรีทีวีตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ประกาศของคสช.ทุกฉบับ ตั้งแต่ฉบับแรก วันที่ 22 ,23,27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไม่มีฉบับใดหรือข้อไหนที่บอกเรื่องการจัดการความถี่เรื่องนี้เลย เริ่มตั้งแต่คำสั่งฉบับแรกเป็นการประกาศให้สถานีโทรทัศน์หยุดทำการ ต่อมาเริ่มให้ฟรีทีวีและสถานีวิทยุออกอากาศได้ ยกเว้นวิทยุชุมชน จากนั้นได้ประกาศอนุญาตให้ทีวีระบบบอกรับสมาชิกออกอากาศได้เพียงแต่ขอความร่วมมือในเรื่องเนื้อหาจนถึงขณะนี้ทีวีของช่องสีเสื้อต่างๆก็ออกอากาศได้จนครบทุกสถานี ดังนั้นประกาศของคสช.จึงไม่มีอะไรเกี่ยวกับการจัดระบบอนาล็อคหรือดิจิตอลของกสทช.เลย เป็นเรื่องการสร้างกระบวนการของกสทช.เอง ซึ่งกสทช.ต้องตัดสินใจบนพื้นฐานตรงนั้น กสทช.ต้องเข้าใจบทบาทของตัวเอง คำสั่งคสช. 3 บรรทัดแรกอ่านแล้วก็จะเข้าใจทันทีว่าไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับกสทช.เลย ตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่เข้าใจเจตนารมย์ เพราะหากได้อ่านรายละเอียดจนเข้าใจก็จะทราบว่าคสช.ไม่เคยก้าวล่วงการจัดระบบ. เรื่องนี้กสทช.ต้องไปคุยกับเอกชนคู่กรณีเอาเอง
"ผมอ่านคำสั่งคสช.ทุกฉบับ อย่างละเอียดมา 2-3 วัน ยังไม่เห็นว่าตรงไหนไปเกี่ยวข้องกับการจัดระบบของกสทช.จึงขอฝากไปบอกด้วยเลยตรงนี้ว่า ไม่ต้องมาถามผม จะต้องมาถามทำไม ไปทำหน้าที่ของตัวเอง "พล.อ.ไพบูลย์กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่า กสทช.ถูกวิจารณ์เรื่องการทำงานว่าไม่เหมาะสมคสรจะถกยุบหรือไม่ พล.อ ไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่ต้องมาถาม ไม่ตอบ บอกแล้วว่าไม่ยุ่งกับองค์กรอิสระ เมื่อถามต่อว่า กรณีที่ช่อง 3 อ้างคำสั่งคสช.ฉบับที่ 27 ฟ้องศาลปกครอง พล.อ ไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่ขอก้าวล่วงคำสั่งของศาล

logoline