svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทำเนียบฯ เตรียมความพร้อมถ่ายรูปคณะรัฐมนตรี

03 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทิณภพ พันธะนาม ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี กับความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ที่มีการเตรียมความพร้อมสำหรับถ่ายรูปคณะรัฐมนตรี ทั้งหน้าตึกไทยคู่ฟ้า และตึกสันติไมตรี ขณะที่รัฐมนตรีช่วยกลาโหม นัดประชุมสภาความมั่นคงครั้งแรก หลังจากเข้ารับตำแหน่ง

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 13.30 น.จะมีการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ครั้งที่ 4/2557 ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ ชั้น 3 อาคาร สมช.ทำเนียบรัฐบาล โดยมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รอง ผบ.ทบ.ประธาน คปต.เป็นประธาน
ระเบียบวาระเสนอเพื่อทราบ กอ.รมน.จะนำเสนอสรุปสถานการณ์ด้านการข่าว และผลการดำเนินการสนับสนุนให้ประชาชนเข้าร่วมการประกอบพิธีฮัจญ์ สมช.จะนำเสนอความคืบหน้าการจัดทำนโยบายการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.2558-2560 และ ศอ.บต.จะนำเสนอความคืบหน้าในการปรับปรุงเส้นทางคมนาคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
นอกจากนี้สภาความมั่นควแห่งชาติ หรือ สมช.จะนำเสนอแนวทาง มาตรการบูรณาการแผนงานโครงการ ของกระทรวง กรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงสู่เป้าหมาย และกลุ่มเป้าหมายของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าและจะนำเสนอแนวทางในการกำกับดูแลนักศึกษา นักเรียน ที่ได้รับทุนการศึกษาจากต่างประเทศ กอ.รมนจะนำเสนอแนวทางการตรวจสอบยานพาหนะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และ ศอ.บต.จะนำเสนอโครงการแก้ไขปัญหาน้ำอุปโภค บริโภค บ.ตันหยงเปาว์ ต.ท่ากำซำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ภายหลังจากการประชุมแล้ว จะมีการแถลงผลการประชุมให้ทราบต่อไป

logoline