svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คาดจำนวนผู้ถูกเสนอชื่อเป็น สปช.ทะลุ 5,000 คน

31 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเปิดรับการเสนอชื่อ สปช.เป็น วันที่ 18 ขณะที่ตัวเลขบุคคลที่เข้ามาแตะ 5 พันคนแล้ว ติดตามความเคลื่อนไหวเรื่องนี้ จากคุณอนุพรรณ จันทนะ

ความเคลื่อนไหวที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเช้าวันนี้ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายภุชงค์ นุตราวงศ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดรับการเสนอชื่อบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ว่า วันนี้เป็นการเปิดรับสมัคร สปช.เป็นวันที่ 18 ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาใดๆ โดยมีผู้มาสมัครล่าสุดแล้ว 4,684 คน ถือว่าสูงมาก คาดว่าหากครบเวลาปิดรับสมัครจะมียอดผู้สมัครถึง 5 พันคน

ส่วนพรรคการเมืองก็ส่งมาสมัครแล้วมากกว่า 20 พรรคการเมือง และตอนนี้เริ่มมีการตรวจคุณสมบัติผู้สมัครสปช.เบื้องต้นแล้ว พบว่ามีผู้ขาดคุณสมบัติแล้ว 1 คน เนื่องจากถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง และจะมีการตรวจคุณสมบัติอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 3-12 ก.ย.

นอกจากนี้ในวันที่ 4 ก.ย. หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นประธานมอบนโยบายการคัดเลือกสมาชิกสปช. ที่สโมสรทหารบก โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด รวมถึงปลัดกทม. ประธานกกต.จังหวัด ผู้พิพากษาจังหวัด รวมทั้งหมดเกือบ 500 คน ทั้งนี้ขอเชิญชวนให้มาสมัครเป็นสปช.เพราะเหลือเวลาอีกแค่ 2 วัน พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการขยายวันรับสมัครเป็นสปช.

logoline