svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปนัดดา"ปัดข่าวลือลาออกพ้นบอร์ด อสมท.

28 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบ - 28 ส.ค. 57 - "ปนัดดา"ปัดข่าวลือลาออกพ้นบอร์ดอสมท. ชี้แค่ข่าวลือ คาดได้ครม.สัปดาห์หน้า ปัดตอบโดนทาบนั่งรมต. เปิดห้องรับกำลังใจจากสมาพันธ์ปลัดอบจ. ยันไม่ต้ องการเป็นศัตรูกับใคร

เมื่อเวลา 14.00น. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการลาออกจากคณะกรรมการ หรือ บอร์ด บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ว่า จนถึงขณะนี้ตนยังคงเป็นรองประธานบอร์ดอสมท.แต่คิดว่าคงจะเกิดความสับสนของกระแสข่าวเพราะประธานบอร์ดลาออก 
เมื่อถามว่าทำไมข่าวถล่มปลัดสปน.แบบนี้ถึงออกมาช่วงนี้ ปลัดสปน. กล่าวว่า สังคมไทยข่าวลือเยอะ 
เมื่อถามว่าดังนั้นกระแสข่าวที่จะลาออกจากบอร์ดอสมท.เพื่อรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่เป็นความจริงใช่หรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ไม่เป็นความจริงเพราะเรื่องแบบนี้เราแต่งตั้งตนเองไม่ได้ และยืนยันว่าตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีถือว่าเป็นเกียรติยศสูงยิ่งแล้ว
เมื่อถามว่าหากมีผู้ใหญ่ทาบทามหรือมอบตำแหน่งในครม.ให้ก็คงไม่ปฏิเสธใช่หรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ตนขออนุญาตไม่ตอบเรื่องนี้
เมื่อถามว่าการแต่งตั้งครม.จะเป็นช่วงสัปดาห์หน้าเลยหรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า คาดว่าจะเป็นช่วงสัปดาห์หน้า
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านั้นเวลา 13.00น. ม.ล.ปนัดดาเปิดห้องรับรองภายในห้องทำงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) ให้ตัวแทนคณะสมาพันธ์ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย นำโดยนายสรณะ เทพเนาว์ นายกสมาคมพนักงานเทศบาลแห่งประเทศไทยและประธานสหพันธ์องค์การข้าราชการและลูกจ้างท้องถิ่นแห่งประเทศไทย เข้าพบและมอบดอกไม้ให้กำลังใจ 
ทั้งนี้ ม.ล.ปนัดดา กล่าวขอบคุณในทุกๆกำลังใจและยืนยันว่า ตนไม่เป็นศัตรูกับใครทั้งสิ้น ที่ผ่านมาก็ด้วยความหวังดีและจริงใจ ไม่ได้พูดจาก้าวล่วงองค์กรหรือหมิ่นประมาทใครๆทั้งสิ้น ตั้งแต่รับราชการมาหลายสิบปีก็ยังคงยึดมั่นหลักการนี้ตลอดไป
ม.ล.ปนัดดา พร้อมระบุด้วยว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ เนื่องจากที่ผ่านมามีการท้วงติงจากหลายฝ่าย กรณีที่มีการเปลี่ยนชื่อบัตรประจำตัวของข้าราชการองกรค์ปกครองส่วนท้องถิ่น จากเดิมที่เคยใช้ว่าบัตรประจำตัวข้าราชการ มาใช้เป็นบัตรประจำตัวพนักงานของรัฐ ทำให้เกิดการท้วงติงว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้ขาดความสำนึกเต็มร้อย จึงได้มีการเสนอกับผู้บังคับบัญชาขอให้กลับมาใช้เป็นบัตรประจำตัวข้าราชการเช่นเดิม ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการ ทั้งนี้ตนต้องการให้ข้าราชการส่วนท้องถิ่นมีศักยภาพเท่าเที่ยมกับข้าราชการส่วนอื่นๆ และต้องการเห็นภาพการทำงานของส่วนท้องถิ่นและภูมิภาคตรวจสอบและคานอาจกันเอง โดยไม่มีใครเป็นนายใคร และยังยืนยันในความคิดนี้และจะทำให้เกิดความสำเร็จ จึงขอนำเสนอเรื่องดังกล่าวผ่านไปยังสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ( สปช.) ที่กำลังเกิดขึ้นว่าช่วยพิจารณาเพื่อให้เกิดผลประโยชน์ต่อประเทศ โดยเฉพาะในเรื่องการสร้างความสามัคคี
ม.ล.ปนัดดา กล่าวถึงกรณีความเข้าใจคลาดเคลื่อนระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ตนมีความยินดีอย่างยิ่งเพราะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนครจะเดินทางมาเยี่ยมตนที่สปน.ในอังคารวันที่ 2 กันยายนนี้ ได้มีการทำความเข้าใจพูดคุยว่าเป็นข้าราชการพูดจาอะไรไม่มีสิทธิไปเหมารวม แต่วันนี้ตนได้ถอดหมวกผู้ว่าราชการจังหวัดออกแล้ว ทุกวันนี้เป็นเหมือนพนักงานราชการนั่งอ่านหนังสือร้องเรียนต่างๆ ซึ่งหลังจากมีการรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมก็มีเรื่องร้องเรียนเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าเราจึงเป็นกังวลและอยากให้มีการรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างมีคุณภาพและมีการติดตามงานด้วย
เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้ถามถึงกรณีดังกล่าวหรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ไม่ได้ถามถึงแต่อย่างใดและวันที่พล.อ.ประยุทธ์รับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นก็เพียงแต่กำชับตนว่าขอให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ข้าราชการ

logoline