svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สมัคร สปช. วันที่ 15 คึกคัก

28 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่วันนี้ บรรยากาศการเสนอรายชื่อบุคคล เพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิก สปช. วันที่ 15 เป็นไปด้วยความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีบุคคลที่น่าสนใจ อย่างคุณประพันธ์ คูณมี อดีต ส.ว. และหัวหน้าการ์ดกลุ่ม คปท. นัสเซอร์ ยีหมะ

การเสนอรายชื่อจากองค์กรนิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไรเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูป หรือ สปช. วันที่ 15 เป็นไปด้วยความคึกคัก ช่วงเช้ามีบุคคลเข้าเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาอย่างต่อเนื่อง โดยมีบุคคลที่น่าสนใจ  เช่น คุณประพันธ์ คูณมี อดีต ส.ว. ถูกเสนอชื่อโดย พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในนามมูลนิธิเราจะเป็นคนดี เพื่อสรรเป็น สปช.ด้านการเมือง 
ขณะที่หัวหน้าการ์ดกลุ่ม คปท. นัสเซอร์ ยีหมะ เดินทางเข้ารับการสรรหาเป็น สปช. ด้านอื่นๆ ซึ่งถูกเสนอชื่อโดยคุณอูสัน แหละหีม นายกสมาคมประมงรักษ์ทะเลสาป อำเภอปากพะยูน   มีคุณประสงค์ นุรักษ์ อดีต สว.สรรหา  ถูกเสนอชื่อโดยมูลนิธิวิจัยเพื่อการสังคมเศรษฐกิจและการศึกษาไทยจีน อาเซียน  คุณนิพนธ์ นาคสมภพ นายกสมาคมโทรทัศน์ดาวเทียม ถูกเสนอชื่อโดย สมาคมโทรทัศน์ดาวเทียม ประเทศไทย
โดยตลอดช่วงเช้า มีบุคคลเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็น สปช. แล้ว 23 คน แบ่งเป็นระดับจังหวัด 26 คน รวม 15 วัน มีผู้เสนอชื่อแล้วกว่า 3,221 คน ซึ่งมีด้านการศึกษา เสนอชื่อมากสุด และน้อยที่สุด คือ ด้านการบริหารราชการแผ่นดิน  ส่วนการเปิดรับรายชื่อของบุคคลเพื่อรับการารรหาเป็น สปช. จะดำเนินการตั้งแต่ 08.30 น. ถึง 16.40 น. ของทุกวันก่อนจะมีการสรุปภาพรวมของการเปิดรับรายชื่อในแต่ละวันในช่วงเย็น และปิดรับสมัครในวันที่  2 ก.ย.นี้ 

logoline