svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พล.อ.ธนะศักดิ์...พร้อมเป็น รมต.หากนายกฯ สั่ง

27 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองหัวหน้า คสช.ด้านต่างๆ พร้อมทำหน้าที่รัฐมนตรี หากได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา โดยยืนยันว่าทุกตำแหน่งจะชัดเจนภายในเดือนกันยายนนี้

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองหัวหน้า คสช.ฝ่ายความมั่นคงและต่างประเทศ พูดถึงกรณีที่มีชื่อติดอยู่ในโผ ครม.ว่า ขณะนี้ทำหน้าที่ดูแล 4 กระทรวงหลัก คือ กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงต่างประเทศ และกระทรวงไอซีที แต่สื่อตั้งให้เป็นรัฐมนตรีทุกกระทรวง
ส่วนที่มีโผ ครม.ในตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศนั้น คนที่เป็นทหาร เมือผู้บังคับบัญชา เป็นนายกฯ ตั้งให้เป็นอะไรก็ต้องทำ และต้องทำให้ดีที่สุด ซึ่งนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประเทศชาติและส่วนรวม และทุกคนใน คสช.ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ และทำงานของ คสช.ในช่วงที่ผ่านมา เหมือนเข้าไปช่วยให้กระทรวงต่างๆได้ทำงานอย่างมีเกียรติ และศักดิ์ศรี คสช.เป็นผู้เข้าไปประสานอำนวยความสะดวก เชื่อมต่อในสิ่งที่ขาดหายไป
ด้าน พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และรองหัวหน้า คสช.พูดถึงความคืบหน้ารายชื่อคณะรัฐมนตรี ชุดใหม่ว่าไม่ค่อยได้ติดตามการจัดโผ ครม.หากได้ฟังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ได้กล่าวปฏิญานตนเข้ารับตำแหน่ง วันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ยืนยันชัดเจนว่า จะตั้ง ครม.ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนอย่างแน่นอน จึงเชื่อว่าอีกไม่นานจะมีความชัดเจน
ส่วจะมีชื่อติดอยู่ในโผครม. ชุดใหม่หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ แต่พร้อมที่จะช่วยงานนายกรัฐมนตรีทำงานต่อไป

logoline