svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กสท.ให้ 7 ช่องทีวีดาวเทียม ออกอากาศได้

27 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กสท. ให้ 7 ช่องทีวีดาวเทียม จาก 8 รายที่ มาทำเอ็มโอยู สามารถออกออกอากาศได้ ทันที เว้นแต่ DNC TV หรือ เอเชียอัพเดต ที่มีการเปลี่ยนใช้นิติบุคคลรายใหม่ ที่ต้องรอการตรวจสอบ

รองประธาน กสทช. พันเอกนที ศุกลรัตน์ บอกว่าวันนี้ บอร์ด กสท.พิจารณาวาระพิเศษเรื่อง การกลับมาออกอากาศ ของช่องโทรทัศน์ดาวเทียม ที่ถูกระงับการออกอากาศโดยประกาศของ คสช.ฉบับที่ 15 ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่ง คสช. อนุมัติให้ นิติบุคคลรายเดิมมาขอรับใบอนุญาตใหม่ เพราะไม่มีการยกเลิกประกาศฉบับที่ 15 ทำให้ใบอนุญาตเดิม ถูกยุติเป็นการถาวร และช่องใหม่ต้องรับเงื่อนไขพิเศษ ที่กำหนดขึ้น
ล่าสุด บอร์ด กสท. ได้อนุญาตให้ ช่อง Five Channel หรือ เอ็มวี 5 เดิม ช่องฟ้าวันใหม่ หรือ บลู สกาย เดิม โทรทัศน์บุญนิยม, เอฟเอ็มทีวี เดิมสถานี News1 หรือ เอเอสทีวี ช่อง People TV หรือ ชื่อเดิม พีแอนด์พี ช่อง Peace TV หรือเดิมชื่อ UDD และ 24 TV หรือ ชื่อเดิม DNN กลับมาออกอากาศ
ส่วนอีกช่องที่เข้ามาเซ็น MOU คือ เอเชียอัพเดต ที่เตรียมใช้ชื่อช่อง DNC TV มีการเปลี่ยนนิติบุคคล จึงต้องรอทางสำนักงาน กสทช.ตรวจสอบเพิ่มเติม ที่เหลือยังมีอีก4 สถานี ที่ยังไม่มีการเข้ามาเซ็น MOU คือ สถานีโทรทัศน์โฟร์แชนแนล สถานีฮอตทีวี สถานีเรสคิ้ว และสถานีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูประเทศ ยังไม่สามารถออกอากาศได้

logoline