svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยแนะ "พล.อ.ประยุทธ์" รีบคืนประชาธิปไตย

22 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย แสดงความคิดเห็นยอมรับมติที่ประชุมสภานิติบัญญัติเลือก หัวหน้าคสช.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมเรียกร้องให้มีการจัดการเลือกตั้งทั่วไปตามกำหนด

อดีตส.ส.ลพบุรีพรรคเพื่อไทย นายอำนวย คลังผา บอกว่า พรรคเพื่อไทยยอมรับกรณีที่สนช.เลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากสนช.ได้ทำตามขั้นตอนรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือว่าสนช.ทั้งหมดเป็นเหมือนตัวแทนของส.ส.ในการทำหน้าที่แทนในสภาฯ อยู่แล้ว  แต่เห็นว่าขณะนี้สถานการณ์การเมืองมีความสงบ คสช.จึงสมควรยกเลิกกฎอัยการศึกหลังจากที่มีการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพราะกฎอัยการศึกมีผลกระทบต่อภาพรวมของประเทศหลายด้าน อาทิ ด้านการท่องเที่ยว และด้านการลงทุน หากยกเลิกจะส่งผลในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้ เมื่อมีรัฐบาลแล้วอยากให้ทำหน้าที่ให้เต็มที่ในการแก้ปัญหาด้านต่างๆ เราพร้อมที่จะสนับสนุนเต็มที่ 
นายอำนวย ยังระบุว่า เชื่อว่าหากคสช.พิจารณาให้ยกเลิกกฎอัยการศึก ก็ไม่น่าจะเกิดความวุ่นวายรวมทั้งการสร้างสถานการณ์  อีกทั้งยังเชื่อว่าทุกคนอยากเห็นความสงบของประเทศ    ดังนั้น เมื่อมีรัฐบาลแล้วอยากให้ทำตามสัญญาที่หัวหน้าคสช.เคยระบุว่า จะรีบคืนประชาธิปไตย และให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว 

logoline