svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่ม 40 ส.ว. สมัคร สปช.

21 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตกลุ่ม 40 ส.ว.หลายคนเข้าสมัครรับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ รวม 8 วัน มียอดผู้สมัครแล้วกว่า 1,067 คน และพบปัญหาการเสนอชื่อทางไปรษณีย์

วันที่ 8 ของการรับสมัครบุคคลเข้าสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฎิรูป หรือ สปช. ยังคงมีผู้ทยอยเดินทางมาสมัครอย่างต่อเนื่อง เช่น คุณสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช.  สมัคร สปช.ด้านการเมือง ขณะที่คุณวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มายื่นเอกสารแทน โดยสมัคร สปช.ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม   มีคุณประสาร มฤคพิทักษ์ สมัครด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ส่งโดยมูลนิธิ 14 ตุลา  คุณวันชัย สอนศิริ สมัครด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ส่งโดยมูลนิธิร่มฉัตร / คุณสดใส รุ่งโพธิ์ทอง สมัครด้านสังคม ส่งโดยสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย
รวมตลอดครึ่งวันทีผ่านมามีผู้มาสมัครในส่วนกลาง 26 คน  ต่างจังหวัด 33 คน รวม 59 ค รวมยอด 8 วัน มีผู้สมัคร 1,067 คน  
ส่วน 8 วันที่ผ่านมา พบปัญหาการเสนอชื่อ สปช.ทางไปรษณีย์ คือการจ่าหน้าของส่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แต่เอกสารภายในประสงค์เสนอชื่อต่อคณะกรรมการสรรหาประจำจังหวัด เอกสารมีเพียงต้นฉบับ แต่ไม่มีสำเนาเอกสารอีก 2 ชุด คือ ไม่มีการแบบ สปช. 1- 4 ตามประกาศสำนักงาน กกต.   มีการกรอกชื่อบุคคลที่เสนอชื่อผิด ไม่มีเอกสารแสดงความเป็นนิติบุคคล ซึ่งเป็นปัญหาในการจัดเอกสาร และตรวจสอบความถูกต้อง 

logoline