svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.เร่งพิจารณางบ 58 เสร็จภายใน 3 กย.

21 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมาธิการงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 เร่งพิจารณาร่างพรบ.งบให้แล้วเสร็จในวันที่ 3 กย. โดยมุ่งเน้นพิจารณาความเหมาะสมให้คุ้มค่าใช้เงิน

โฆษกคณะกรรมาธิการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 พล.ท.ชาตอุดม ติตถะศิริ บอกว่า// ขณะนี้มีความคืบหน้าอย่างมากในการพิจารณางบประมาณ โดยการประชุมเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่มีพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ประธานกมธ. ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ซึ่งที่ประชุมมีมติให้ประชุมกันในวันทำงานราชการตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 21.00 น. /ซึ่งมีกรอบเวลาในการประชุมจนถึงวันที่ 3 ก.ย. รวมระยะเวลาประชุมประมาณ 108 ชั่วโมง โดยพิจารณางบประมาณเป็นรายกระทรวง 
พล.ท.ชาตอุดม บอกว่า สำหรับ ระยะเวลาในการพิจารณางบประมาณครั้งนี้ ใช้เวลาน้อยกว่าที่เคยมีการพิจารณาตามปกติ /เนื่องจากต้องเร่งให้เสร็จสิ้นเพื่อผ่านการพิจารณาในวาระที่สองและสามภาย แล้วนำขึ้นทูลเกล้าในวันที่ 22 ก.ย.เพื่อให้ทันประกาศใช้ในวันที่ 1 ต.ค. โดยการพิจารณาครั้งนี้จะไม่เน้นเรื่องการปรับลดงบประมาณ แต่จะเป็นการพิจารณาตามความเหมาะสม เพื่อให้คุ้มค่าตามแนวนโยบายของคสช./ นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ตั้งอนุกรรมาธิการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อพิจารณาในรายละเอียด โดยมีพล.อ.รังสาทย์ แช่มเชื้อ เป็นประธาน ประกอบด้วยผู้แทนจากสำนักงบประมาณ กรมบัญชีกลาง และสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติร่วมพิจารณารายละเอียด 

logoline