svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมยศ"ตั้งเป้า ขอเป็น ตร.ให้ประชาชนรัก

20 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ ปฏิเสธไม่ทราบข่าวสัญญาใจ จะให้พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ขึ้นเป็นผบ.ตร.หลังตัวเองเกษียณ ยืนยัน หลังได้รับความไว้วางใจจาก ก.ต.ช.จะเดินหน้าทำงานให้ตร.เป็นที่รักของประชาชน

รองผบ.ตร.พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมก.ต.ช.ให้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร.คนที่ 10 กล่าวขอบคุณ ก.ต.ช. ที่มอบความไว้วางใจ ยืนยันจะเดินหน้าทำงานให้ดีที่สุด มุ่งสร้างความสามัคคี สร้างสวัสดิการที่ดีให้กับตร. และทำให้ตำรวจเป็นที่รักของประชาชน พร้อมปฏิเสธไม่ทราบข่าว สัญญาใจนั่งเก้าอี้ผบ.ตร.คนละปี กับพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ คู่แคนดิเดท
พล.ต.อ.สมยศ บอกด้วยว่า ส่วนตัว พร้อมทำงานร่วมกับทหาร ข้าราชการหน่วยต่างๆ และรัฐบาลชุดใหม่ เพื่อเดินหน้าทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติในทุกด้าน ส่วนนโยบายการทำงานในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยถึงรายละเอียด เพราะต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งอย่างเป็นทางการก่อน
ก่อนหน้านั้น ที่ประชุมกตช.ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.เป็นประธานการประชุมเพื่อพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ (คนที่ 10) โดยมี ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม นายสมศักดิ์ โชติรัตนศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และพล.ต.อ.วัชระพล ประสานราชกิจ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ซึ่งเป็นกรรมการและเลขานุการโดยตำแหน่ง และเป็นผู้เสนอชื่อ ผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งผบ.ตร.ต่อที่ประชุม
หลังการประชุมเสร็จสิ้นลง พล.ต.อ.วัชรพล เปิดแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ส่วนตัวได้เสนอชื่อ พล.ต.อ.สมยศ เป็นบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นผบ.ตร.คนใหม่ต่อที่ประชุม ก.ต.ช.เพียงรายชื่อเดียว เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ในขณะนี้ มิติด้านความมั่นคงมีความสำคัญ และเห็นว่า พล.ต.อ.สมยศ เป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ ซึ่ง ก.ต.ช.เองก็เห็นว่า ที่ผ่านมาพล.ต.อ.สมยศ มีผลงานการปราบปรามอาวุธสงคราม และการจับกุมผู้ก่อเหตุที่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

logoline