svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.สั่งคุมเข้มเลือกนายกฯ 21 ส.ค.

20 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คสช.ได้มีมาตราการร่วมกับตำรวจในการคุมเข้มความปลอดภัยรอบบริเวณรัฐสภา ในการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ เพื่อเหตุการณ์วุ่นวาย

รองผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษา ปฏิบัติราชการรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน บอกว่าได้เตรียมความพร้อมร่วมกับกองทัพบกและสำนักรักษาความปลอดภัยในส่วนของรัฐสภาเพื่อวางมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุม และความพร้อมของหน่วยปฏิบัติ ในการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันที่ 21 สิงหาคม เพื่อให้ความเห็นชอบเสนอเลือกนายกรัฐมนตรี ตลอดจนการควบคุมรักษาความปลอดภัยระหว่างที่มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวาย หลังก่อนหน้านี้มีกรณีบุคคลโปรยใบปลิวที่บริเวณหน้าศาลปกครอง และศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ
พล.ต.ต.อำนวย บอกว่าแนวทางการรักษาความปลอดภัยภายนอกรัฐสภา จะจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารดูแลสถานการณ์ตามลำดับขั้น หากสถานการณ์มีความรุนแรงจะใช้กำลังสำรองเข้าช่วยทันที ซึ่งจะเตรียมความพร้อมอยู่บริเวณสวนสัตว์ดุสิต โดยกำลังเจ้าหน้าที่จะปฏิบัติคู่ขนานกับการประชุมจนสิ้นสุด นอกจากนี้ จะมีการตั้งด่านตรวจบริเวณหน้ารัฐสภา ตั้งแต่เวลา 02.00-05.00 น. เฝ้าระวังการชุมนุม เพราะเป็นช่วงเวลาที่สถานที่ราชการมักถูกก่อกวนความวุ่นวาย
ขณะที่ภายในรัฐสภาเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาในการดูแลความปลอดภัย โดยให้ทางกรุงเทพมหานครช่วยเพิ่มศักยภาพของเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดโดยรอบรัฐสภา พร้อมกับเตรียมแผนอพยพหากเกิดความวุ่นวายไปในจุดที่ปลอดภัย

logoline