svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประชาชนขานรับ "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ

02 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีความเห็นของประชาชน จากกรุงเทพโพลล์ กว่า 80.5% เห็นด้วยที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่อีก 79.5% ประชาชนเชื่อมั่นว่าความขัดแย้งจะลดลง

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือ กรุงเทพโพลล์ สำรวจความคิดเห็นประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เรื่อง ประชาชนคิดอย่างไรกับโผ ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยพบว่า ประชาชนร้อยละ 80.5 เห็นว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีที่ประชาชนสามารถพึ่งพาได้ หาก สนช. เสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี
สำหรับความเห็นต่อโผคณะรัฐมนตรีว่ามีความเหมาะสมกับตำแหน่งหรือไม่ ในภาพรวมประชาชนร้อยละ 64.6 เห็นว่ามีความเหมาะสม โดยเห็นว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล มีความเหมาะสมจะเป็น รมว.กระทรวงการคลัง ร้อยละ 72.0
พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา มีความเหมาะสมที่จะเป็นรองนายกฯ และ รมว.กระทรวงกลาโหม ร้อยละ 70.1 ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ มีความเหมาะสมที่จะเป็น รมว.กระทรวงพาณิชย์ ร้อยละ 69.9 พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง มีความเหมาะสมที่จะเป็น รองนายกฯ และ รมว.กระทรวงคมนาคม ร้อยละ 55.7 พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ มีความเหมาะสมที่จะเป็น รมว.กระทรวงมหาดไทย ร้อยละ 53.2 พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ มีความเหมาะสมที่จะเป็น รมว.กระทรวงพลังงาน ร้อยละ 50.0
เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นต่อคณะรัฐมนตรีตามโผว่าจะนำพาเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งได้หรือไม่ ประชาชนร้อยละ 79.5 เชื่อมั่นว่าจะทำได้ // ส่วนความเห็นต่อคณะรัฐมนตรีตามโผ จะสามารถนำพาประเทศก้าวผ่านความขัดแย้งได้มากน้อยเพียงใด โดยเฉพาะหลังมีการเลือกตั้งในปีหน้า ประชาชนร้อยละ 80.4 เชื่อว่าความขัดแย้งจะลดลง ขณะที่ร้อยละ 17.5 เชื่อว่าความขัดแย้งจะมีเหมือนเดิม

logoline