svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อภิสิทธิ์" ชี้รายชื่อ สนช.ไม่เกินความคาดหมาย

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุรายชื่อสภานิติบัญญัติที่ออกมา ไม่ได้เป็นสิ่งที่เกินความคาดหมาย แต่ก็เป็นห่วงว่าอาจจะเกิดปัญหาองค์ประชุมไม่ครบได้ เนื่องจากสมาชิกส่วนใหญ่เป็นข้าราชการที่ต้องรับผิดชอบงานหลายอย่าง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธ์ เวชชาชีวะ พูดถึง รายชื่อสมาชิกสภานิติบัญญัติ ที่มีทหารจำนวนถึง 105 คนว่า เป็นสิ่งที่ไม่เกินความคาดหมาย เพราะเข้าใจว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ต้องการสภาที่สามารถสนองตอบแนวทางการทำงานของ คสช.ได้ แต่สิ่งที่ทุกฝ่ายควรจะสนใจคือผลงานของ สนช.ว่าจะเป็นอย่างไร เพราะประชาชนมีความคาดหวังกับพอสมควร กับการออกกฏหมายของ สนช.
แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ สมาชิกส่วนใหญ่เป็นข้าราชการที่มีภารกิจอื่นๆที่ต้องรับผิดชอบ จึงอาจเกิดปัญหาสภาล่มเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบได้ เหมือนกับที่เกิดขึ้นในสมัย สนช. เมื่อปี 2549 ที่กฎหมายหลายฉบับต้องตกไปเนื่องจากมีปัญหาเรื่ององค์ประชุม
อภิสิทธิ์ ยังบอกด้วยว่า การทำงานของ สนช. ต้องทำโดยเปิดเผย และพร้อมรับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชน เพราะว่าประชาชนจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำหน้าที่ถ่วงดุลย์การทำงานของ สนช.โดยสิ่งที่ประชาชนต้องจับตาคือ เมื่อ สนช.ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการแล้ว ก็น่าเป็นห่วงว่าจะมีการออกกฎหมายเพิ่มอำนาจให้รัฐมากขึ้น ซึ่งจะสวนทางกับกระแสการปฏิรูปที่ภาคสังคมเรียกร้องมาโดยตลอด

logoline