svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.เตรียมลดบทบาท พร้อมส่งไม้ต่อให้รัฐบาล

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คสช.เตรียมลดบทบาทการทำงาน และพร้อมส่งข้อมูลให้กับรัฐบาล ที่จะเกิดขึ้นภายในเดือน ก.ย.พร้อมมอบหมายให้สภาพัฒน์ฯ และสำนักเลขาธิการ ครม.เร่งจัดทำร่างคำแถลงนโยบายรัฐบาลให้เสร็จ ภายในวันที่ 15 ส.ค.นี้

ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผู้บัญชาการทหารบก และเลขานุการ คสช. เป็นประธานการประชุมการปฏิบัติงานของฝ่ายต่างของ คสช. โดยที่ประชุมได้รับทราบการเตรียมความพร้อมงานด้านต่างๆ หลังมีพระบรมโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.200 คน
พล.อ.อุดมเดช บอกว่า ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมดำเนินการตามกรอบปฏิทินของ สนช.ขอให้สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เร่งดำเนินการจัดทำร่างคำแถลงนโยบายรัฐบาลให้เสร็จสิ้น และส่งมาให้ คสช. ภายในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ขอให้สำนักงบประมาณจัดทำร่างคำชี้แจงงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 ที่ คสช.จะต้องชี้แจงต่อ สนช.ให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม และจัดทำสรุปผลงานในช่วงที่ผ่านมา และ 1 ปีต่อจากนี้ โดยกำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัดให้ชัดเจนในวงรอบ 3 เดือน เพื่อใช้เป็นแนวทางดำเนินงานของรัฐบาล มีการจัดทำวีดีทัศน์เผยแพร่ก่อนมีรัฐบาลใหม่
เลขานุการ คสช.บอกว่า ในที่ประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. ขอให้ทุกฝ่ายช่วยทำความเข้าใจกับสังคม ว่า คสช. ไม่ใช่รัฐบาล เป็นงานคนละส่วนกัน แต่จะทำงานคู่ขนานกัน ซึ่งหลังจากนี้โครงสร้าง คสช.จะลดขนาดลง เพื่อให้เหมาะสมกับการปฏิบัติงานควบคู่กับรัฐบาล และเร่งสรุปผลงานส่งให้สำนักงานเลขานุการ คสช.ก่อนส่งข้อมูลต่อให้กับรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเกิดขึ้นภายในเดือนกันยายนนี้
ด้าน พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คสช.ได้รายงานในที่ประชุมว่า ขณะนี้มีกฎหมายที่เตรียมจะเข้าสู่การพิจารณาของ สนช.จำนวน 43 ฉบับ ซึ่งจะมีการพิจารณาไปตามความจำเป็นเร่งด่วน คาดว่า สนช.จะเริ่มพิจารณาได้ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคมเป็นต้นไป

logoline