svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สนช.รายงานตัววันแรก

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้/ เป็นวันแรกที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.200 คน เข้ารายงานตัว โดยเลขาธิการวุฒิสภา ได้เตรียมสถานที่รับรายงานตัวไปจนถึงวันที่ 5 ส.ค. นี้ ไม่เว้นวันหยุดราชการ ติดตามรายละเอียดล่าสุดกับคุณ อนุพรรณ จันทนะ

บรรยากาศที่รัฐสภา เช้านี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับรับรายงานตัวสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ภายหลังจากวานนี้
นางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา ออกประกาศเรื่องรับรายงานตัว ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตามมาตรา 6 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2557 แล้วนั้น ทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ในฐานะผู้ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ จึงขอให้สมาชิก สนช. ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งมารายงานตัวที่ห้องรับรอง ชั้น 1 อาคารรัฐสภา 2 ตั้งแต่วันที่วันที่ 1-5 ส.ค. 2557 ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. และ เชื่อว่า ระยะเวลา 5 วัน ที่ใช้รายงานตัวจะเพียงพอ คาดว่า สมาชิกจะมารายงานตัวครบตามกำหนด ส่วนเรื่องรัฐพิธีนั้น ต้องรอกำหนดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันที่ 7ส.ค.นี้ตามกำหนดการ อย่างเป็นทางการ และจะนัดสมาชิกสนช.ประชุมในวันที่ 8ส.ค.ถัดไป
ทั้งนี้ในการประชุมครั้งแรกจะต้องให้ผู้อาวุโสสูงสุด คือ นายสมพร เทพสิทธา ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม ซึ่งอาจจะต้องใช้ข้อบังคับการประชุม สนช.ปี 2549 เพื่อเลือกประธานและรองประธาน
อย่างไรก็ตามขณะนี้พบว่า พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อาจจะขาดคุณสมบัติเพราะเคยเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนา ซึ่งวุฒิสภาจะตรวจสอบคุณสมบัติสนช.คนอื่นๆ จากนั้นจะแจ้งให้ คสช.รับทราบ ซึ่งเชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นาน

logoline