svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมยส" เตรียมตั้ง 3 ข้อหา "จารุพงศ์" ออกแถลงการณ์ต้าน คสช.

31 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมตั้ง 3 ข้อหา จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าองค์กรเสรีไทย ที่ออกแถลงการณ์ผ่านคลิปวิดีโอซึ่งมีเนื้อหาต่อต้าน คสช.และรัฐธรรมนูญชั่วคราว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พร้อมด้วยคณะทำงานสอบสวนของตำรวจนครบาล ได้เข้าเพื่อสรุปสถานการณ์ด้านความมั่นคงในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในที่ประชุมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีที่ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าองค์กรเสรีไทยออกแถลงการณ์ผ่านคลิปวิดีโอซึ่งมีเนื้อหาต่อต้าน คสช.และรัฐธรรมนูญชั่วคราว
โดย พล.ต.อ.สมยศ ระบุหลังจากการประชุมว่า ได้ตรวจสอบเนื้อหาคลิปวิดีโอแล้ว และได้ข้อสรุปว่า ตำรวจจะแจ้งข้อหาต่อ นายจารุพงศ์ ใน 3 ข้อหา ได้แก่ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, ความผิดฐานหมิ่นประมาทผ่านสื่อ และความผิดฐานขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยต่อจากนี้ ได้มอบหมายให้ตำรวรนครบาล ประสานงานกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป
ด้าน รองผู้บัญชาการศึกษา ช่วยราชการดูแลงานความมั่นคงกองบัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจตรีอำนวย นิ่มมะโน บอกว่า ภาพรวมของสถานการณ์ความมั่นคงในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงอยู่ในระดับความปกติ แต่ยังคงมีคนบางกลุ่มใช้เอกสารแผ่นพับ ใบปลิวต่างๆที่มีเนื้อหาต่อต้านการทำงานของ คสช.ซึ่งตำรวจจะเร่งตรวจสอบหาพยายหลักฐาน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

logoline