svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภาการหนังสือพิมพ์ ชงเรื่องสอบ "ผู้จัดการ"

29 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาการหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย มอบหมายให้ คณะอนุกรรมการเรื่องราวร้องทุกข์ ทำหน้าที่สอบสวน "ผู้จัดการสุดสัปดาห์" พร้อมย้ำข้อตกลงกับ คสช. ว่าหากพบการละเมิดจริยธรรมในครั้งต่อไป ขอให้รวมรวมข้อมูลส่งให้กับสภาโดยตรง

ประธานสภาการหนังสือพิมพ์ จักร์กฤต เพิ่มพูล บอกว่า ภายหลังจากที่ คสชได้ออกคำสั่งคสช.ฉบับที่ 108 ที่ตักเตือนการทำงานของ ผู้จัดการรายสัปดาห์ว่า วันนี้ สภาการหนังสือพิมพ์ได้เชิญตัวแทนจาก ผู้จัดการรายสัปดาห์ ในฐานะผู้ถูกกล่าวหามาพูดคุยซึ่งก็ได้ยืนยันว่ายินดีที่จะชี้แจงข้อกล่าวหา และการสอบสวน
คุณจักร์กฤต ระบุว่า สภาการหนังสือพิมพ์ได้มอบหมายให้ นายสิทธิโชค ศรีเจริญ ประธานคณะอนุกรรมการเรื่องราวร้องทุกข์ สภาการหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ดำเนินการสอบตามธรรมนูญสภาการหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และคาดว่าจะเริ่มสอบสวนได้ในวันนี้
นอกจากนี้ ประธานสภาการหนังสือพิมพ์ ยังบอกด้วยว่า ได้ตกลงแนวทางกับคสช. ในการดำเนินการครั้งต่อไปแล้ว โดยกำหนดกรอบทำงานไว้ว่า ถ้าหากมีกรณีที่สื่อละเมิดจริยธรรมในอนาคต คสช. ก็ไม่ควรออกเป็นคำสั่ง เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และขอให้รวบรวมเรื่องราวทั้งหมดและส่งมาให้ สภาการหนังสือพิมพ์ฯ โดยตรง เพราะว่าการที่ คสช.มีคำสั่งดังกล่าว เป็นเหมือนกับการสั่งให้ สภาการหนังสือพิมพ์ฯ ดำเนินการ ตามที่ คสช.ต้องการ ซึ่งไม่น่าจะเหมาะสมนัก เนื่องจาก สภาการหนังสือพิมพ์ฯ เป็นองค์กรที่ต้องมีอิสระในการทำงาน

logoline