svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หัวหน้า คสช.กำหนดตารางปฏิบัติงาน

28 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้า คสช.คาด โปรดเกล้าฯ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติภายในเดือน ก.ค.นี้ ก่อนเปิดประชุมนัดแรกกลางเดือนส.ค.


ระหว่างเป็นประธานประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวันของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช./ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.พูดถึงการเดินหน้าทำงานตามโรดแมประยะที่ 2 ของ คสช. หลังมีรัฐธรรมนูญชั่วคราวว่า ส่วนตัวคาดว่า ไม่เกินสิ้นเดือนก.ค.นี้ จะมีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.ก่อน ที่ สนช.จะเริ่มต้นปฏิบัติงานและเปิดประชุมได้ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม จากนั้นจะมีการสรรหานายกรัฐมนตรีเพื่อจัดตั้งคณะรัฐมนตรี พร้อมทั้งรับสมัครสมาชิกสภาปฏิรูป 
พล.อ.ประยุทธ์ บอกด้วยว่า ก่อนที่จะมีสภาปฏิรูป ได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหมจัดงานคิกออฟเปิดตัว สภาปฏิรูป ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ไม่เกินวันที่ 10 สิงหาคมนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจกับทุกฝ่าย เรื่องการปฏิรูปประเทศ ซึ่งจะดำเนินการให้เสร็จใน 10 เดือน รวมทั้งให้เร่งจัดทำคำแถลงนโยบายรัฐบาลและคำแถลงงบประมาณ ให้เสร็จภายในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ 
พล.อ.ประยุทธ์ บอกด้วยว่า ขอให้หัวหน้า 5 กลุ่มงานของ คสช. จัดทำโรดแมปการทำงานตลอดระยะเวลา พร้อมสรุปการปฏิบัติงานทุกไตรมาส ซึ่งต้องเห็นผลงานที่เป็นรูปธรรม นอกจากนี้ในส่วนของการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการประจำปี ขอให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ กพร.มีการตรวจสอบคุณสมบัติให้เรียบร้อย ก่อนส่งรายชื่อทั้งหมดมาให้ภายในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ โดยจะยึดระบบการแต่งตั้งเช่นเดียวกับของข้าราชการทหาร 
ส่วนการปรับปรุงอาคารทำเนียบรัฐบาลนั้น หัวหน้าคสช.บอกว่า ไม่ได้ดำเนินการเพื่อต้อนรับหัวหน้า คสช.หรือใครคนใด แต่เพื่อหน้าตาของประเทศ ให้ผู้เกี่ยวข้องสามารถเข้าไปปฏิบัติข้าราชการได้ ซึ่งขอให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใส ในส่วนของสื่อบางส่วน ที่ยังมีการละเมิดประกาศของ คสช.อยู่ ขอให้สมาคมสื่อได้ไปกำกับดูแลกันเอง เพื่อให้การทำงานของทั้งสื่อและ คสช.สามารถเดินหน้าไปด้วยกันได้

logoline