svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้ว่าฯ ยะลาของบ 30 ล. เยียวยาเบตง

28 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯยะลา เสนอขอคสช.อนุมัติงบฯ 30 ล้าน เพื่อเยียวยาเหตุคาร์บอมบ์ที่อำเภอเบตง จ.ยะลา


นายเดชรัฐ สิมสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ในการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุคาร์บอม ใน อ.เบตง จ.ยะลา ทางจังหวัดได้เร่งดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้ผลกระทบจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่  โดยได้จ่ายเงินให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต 2 ราย รายละ  5 แสนบาท ซึ่งดำเนินการไปแล้ว เช่นเดียวกันกับผู้ได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย 20 ราย ก็ได้จ่ายในเบื้องต้นไปบ้างแล้ว   
อย่างไรก็ดี จากเหตุดังกล่าวยังมีทรัพย์สินที่เสียหาย ทั้งอาคารบ้านเรือน สิ่งของ รถยนต์ และรถจักรยานยนต์อีกจำนวนหลายรายการ ก็คิดเป็นเงินเยียวยารวมทั้งสิ้นกว่า 30 ล้านบาท ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์ปฏิบัติการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จ.ยะลา เร่งรวบรวมเอกสาร และหลักฐาน เพื่อยื่นเสนอต่อ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) เพื่ออนุมัติงบประมาณมาจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนที่สุด  เนื่องจากว่า วงเงินดังกล่าว เกินจากงบประมาณที่มีอยู่ของจังหวัด
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุการณ์ ทางหน่วยงานความมั่นคง และจังหวัด ได้มีการประชุมหารือและวิเคราะห์สถานการณ์ เพื่อดำเนินมาตรการ และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลจุดอ่อน ที่กลุ่มคนร้ายได้เล็ดลอดนำรถยนต์ประกอบระเบิดผ่านเข้าไปก่อเหตุในเขตชุมชน ซึ่งได้มีการกำชับให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการตรวจตรา ตรวจสอบบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด ปิดกั้นจุดที่อ่อนแอรอบเมืองเบตง เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน 

logoline