svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทหารปะทะโจรใต้ คนร้ายเสียชีวิต 3 ศพ

28 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - กลุ่มก่อความไม่สงบถูกวิสามัญเสียชีวิต 3 ศพ หลังก่อเหตุยิงตำรวจบาดเจ็บสาหัส 1 นาย และทหารเสียชีวิตอีก 1 นาย ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส


เมื่อเวลา 10.55 น.วันที่ 28 ก.ค.57 พ.ต.อ.สมปราชญ์ กรรณกานนท์ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายยิง ส.ต.ต.อัสมิง ยูโซ๊ะ ผบ.หมู่ สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดหน้ามัสยิดมูฮำมาตียะห์ ม.7 บ.สโลว์ ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ตรงข้ามสถานีรถไฟสโลว์บูกิตยือแร ม.7 ต.รือเสาะ ก่อนที่จะเกิดการยิงปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัดร้อย ร.15133 ฉก.นราธิวาส 30 ทำให้ จ.ส.อ.ชัยณรงค์ วงษารัตน์ อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.รือเสาะ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำโดย พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ศชต.ได้นำกำลังเข้าสนับสนุนก่อนเกิดการยิงปะทะกับกลุ่มคนร้าย เป็นเหตุให้คนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตรวม 3 ศพ จึงพร้อมด้วย พล.ต.สิงหศักดิ์ อุทัยมงคล ผบ.ฉก.นราธิวาส นายวรเชษฐ พรมโอภาษ นายอำเภอรือเสาะ ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รองสารวัตรชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาสและกองวิทยาการ ภ.จว.นราธิวาส รวมทั้งมูลนิธินรากู้ภัย 01 เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณปากทางเข้ามัสยิดจุดเกิดเหตุ มีศพคนร้ายนอนเสียชีวิต 1 รายในสภาพนอนหงาย ร่างกายถูกกระสุนปืนเป็นรูพรุน ตรวจสอบทราบชื่อคือนายซัฟวาน สาและ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาในคดีความมั่นคง ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบศพคนร้ายนอนตายอยู่ใกล้กันอีก 2 ศพตรวจสอบทราบชื่อคือนายอับดุลรอพะ สาและรู และนายมะยูดิง หะยีตานิ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาเช่นเดียวกัน ตามร่างกายถูกกระสุนปืนเป็นรูพรุน ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจยึดอาวุธปืนกลอูซี่ 1 กระบอกและปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอกพร้อมของกลางอีกหลายรายการ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ เงินสด กระสุนปืน กระเป๋าสะพายข้าง เป็นต้น
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ต.อัสมิง ผู้บาดเจ็บกำลังเดินทางจะเข้าไปทำพิธีละหมาดที่มัสยิดดังกล่าวเนื่องในเทศกาลฮารีรายอ และคนร้ายซึ่งแฝงตัวอยู่ในกลุ่มชาวบ้านได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงเข้าใส่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดย จ.ส.อ.ชัยณรงค์ ผู้ตายที่กำลังดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณดังกล่าวพร้อมพวกอีก 1 ชุดปฏิบัติการเห็นเหตุการณ์ จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้คนร้าย จนกลุ่มคนร้ายวิ่งล่าถอยไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขอกำลังเข้าสนับสนุนและกลุ่มคนร้ายได้ยิงเข้าใส่ จ.ส.อ.ชัยณรงค์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่ ร.พ.รือเสาะ ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตพร้อมกันรวม 3 ศพดังกล่าว และต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้จำนวน 2 รายไปสอบสวนขยายผลต่อไป

logoline