svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" ปลื้มลูกพรรคอวยพรวันเกิด ปลุกใจขอให้มีพลังทางการเมือง

25 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคประชาธิปัตย์ - 25 ก.ค. 57 - ชวนปลื้มหลังลูกพรรค-อดีตกปปส.ตบเท้าอวยพรวันเกิด 76 ปี ล่วงหน้า คึกคักพร้อมปลุกใจอดีตส.ส.ขอให้มีพลังทางการเมืองอยู่คู่ปชป.เร่งลงพื้นที่เก็บแต้มไว้รับงานใหญ่ ชี้ความขัดแย้งเป็นเรื่องธรรมดา คนเห็นต่างมีสิทธิ์ค้าน ไม่ใช่ทุกคนต้องยอมสยบให้ผู้มีอำนาจ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นไปอย่างคึกคักเป็นครั้งแรก เนื่องจากอดีตส.ส.ได้รับการแจ้งนัดให้มารวมตัวกัน ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เพื่อร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ซึ่งจะครบรอบ 76 ปี ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา และประกาศห้ามไม่ให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองนั้น ปรากฏว่าในวันนี้ ( 25 ก.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค พร้อมด้วยอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึง อดีตแกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข อดีตแกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมอวยพรดังกล่าว
ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้มอบเค้กและกระเช้าต้นไม้นำโชค ได้แก่ ต้นโชค 9 ชั้น, ต้นมณีเงินมณีทอง และต้นบารมีรัตนโกสินทร์ เข้าอวยพรนายชวน ขณะที่นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคได้สั่งเค้กวันเกิดขนาด 2 ชิ้นใหญ่มาร่วมงานนายบัญญัติ เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรว่า ขออำนวยพรคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก พระแม่ธรณีบีบมวยผม และพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ดลบันดาลให้นายชวนสุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุมั่นขวัญยืน มีพลังทางการเมืองที่เข้มแข็ง และแข็งแกร่งให้กับพรรคประชาธิปัตย์ และประเทศชาติต่อไป
ขณะที่นายชวน กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาอวยพร พร้อมเล่าถึงสุขภาพหลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีว่า ขณะนี้เป็นปกติดีแล้วและได้ออกพบปะกับชาวบ้านตลอดแม้สถานการณ์บ้านเมืองจะไม่ปกติ แต่วันข้างหน้าก็ต้องมีการเลือกตั้ง จึงขอให้ทุกคนอยู่กับชาวบ้าน และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดี เพื่อเตรียมรับงานในวันข้างหน้า ขณะนี้ตนเข้าใจกรรมการบริหารพรรคว่า มีภาระในเรื่องค่าใช้จ่ายสูงจึงขอให้ทุกคนช่วยกัน โดยอาจจะขอให้ผู้ที่มีฐานะการเงินที่ดีกว่าช่วยบริจาคให้พรรคเพิ่มขึ้น และไม่ให้อดีตส.ส.อยากบ่นกันเรื่องการระงับเบี้ยยังชีพของอดีตสมาชิกรัฐสภา เพราะเราเป็นนักการเมือง ต้องมีศักดิ์ศรี และเข้ามาเพื่อทำงานให้ประชาชน
ต่อให้มีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ออกมา ก็ย่อมมีทั้งคนดีและคนเลว อย่าหวังว่าจะมีแต่คนดี แล้วบ้านเมืองจะสงบไม่มีความขัดแย้ง ความขัดแย้งถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับประชาชนที่รักศักดิ์ศรี ถ้าไม่มีความขัดแย้ง เช่น โจรและตำรวจกลายเป็นพวกเดียวกัน บ้านเมืองก็จะแย่ และเวลานี้เราอยู่ภายใต้กฎหมาย เพราะฉะนั้นอย่าไปทำอะไรที่ฝ่าฝืน ซึ่งสิ่งที่ทำแล้วไม่ผิดคือการไปพบชาวบ้าน และขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค อย่าทิ้งกัน เพราะยามนี้ยิ่งจำเป็น ความผูกพันกันทำให้พรรคมีอายุยืนยาวมาได้ ไม่อย่างนั้นพรรคคงตายไปแล้ว ความขัดแย้งเป็นธรรมดา ไม่ใช่การแตกความสามัคคี หากฝ่ายหนึ่งเห็นว่าไม่ถูกต้องก็มีสิทธิคัดค้าน ไม่ใช่ทุกคนต้องสยบให้กับผู้มีอำนาจ ไม่อย่างนั้นก็ถือว่าผิดหลัก ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

logoline