svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คณะยิ่งลักษณ์" เหินฟ้ามุ่งหน้าสู่เมืองน้ำหอม เที่ยงคืนวานนี้

24 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คณะยิ่งลักษณ์"เหินฟ้ามุ่งหน้าสู่เมืองน้ำหอมเที่ยงคืนวานนี้ พร้อมหอบสัมภาระไป 15 กระเป๋าใหญ่ ส่วน"เด็กพท."ไม่พลาดร่วมส่งนายเก่าถึงสนามบิน "สุรพงษ์"ทำตีเนียนใส่นักข่าว ปัดไม่รู้อดีตนายกฯไปไฟล์บินเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณประตู 1 ฝั่งผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สื่อมวลชนได้มารอติดตามการออกเดินทางไปพักผ่อนต่างประเทศ ตามที่ได้ทำหนังสือถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.)เพื่อขอเดินทางไปต่างประเทศระหว่างวันที่ 20 ก.ค. - 10 ส.ค. 2557 ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
ในเวลา 20.30 น. วานนี้ ตำรวจติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางมาถึงพร้อมด้วยกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่จำนวน 15 ใบ โดยแบ่งเป็นส่วนที่โหลดเข้าเครื่องจำนวน 12 ใบ และนำขึ้นเครื่องด้วยตัวเองจำนวน 3 ใบ ทั้งนี้ มีพ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ผู้ช่วยนายเวรผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ) เป็นควบคุมการขนย้ายอย่างใกล้ชิด และเป็นที่น่าสังเกตว่า พ.ต.อ.วทัญญู พยายามเลี่ยงจากกลุ่มสื่อมวลชน ทั้งที่โดยปกติจะเข้ามาทักทายอย่างสนิทสนม
จนเมื่อเวลา 21.00 น.นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล อดีตรองนายกฯและ รมว.ต่างประเทศ ได้เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อพบกับกลุ่มผู้สื่อข่าวก็ได้ทำทีแปลกใจ พร้อมเปิดเผยว่า ตนไม่ทราบว่าคณะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางในวันนี้ เนื่องจากไม่ได้นัดหมายกัน อย่างไรก็ตามตนมีกำหนดการเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส เพื่อร่วมงานฉลองวันคล้ายวันเกิดครบ 65 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยได้ทำหนังสือขออนุญาตคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และได้รับอนุญาตมาก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่าจะเดินทางกลับมาในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจอย่างแน่นอน
" ผมเป็นรองนายกฯต่างประเทศ เมื่อนายกฯเดินทางไปที่ไหน ก็ต้องติดตามไปด้วย " นายสุรพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย
ต่อมาเมื่อเวลา 21.10 น.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่สนามบินสุวรรณภูมิเช่นกัน แต่ระบุว่า เดินทางมาส่งคณะ น.ส.ยิ่งลักษณ์เท่านั้น ไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย เพราะทำเรื่องขออนุญาตไว้ จึงไม่มีวีซ่าจาก คสช. นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของ นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย พ.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมารอต้อนรับคณะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางคณะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในครั้งนี้ ได้โดยสารเครื่องของสายการบินไทยเที่ยวบิน TG 930 ปลายทางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วยเพื่อน 2 คน และผู้ติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์อีก 3 คน ซึ่งรวมไปถึง พ.ต.อ.วทัญญู เดินทางไปด้วยเท่านั้น
ส่วนคนในตระกูลชินวัตรที่มีกระแสข่าวว่าจะเดินทางไปพร้อมกันนั้นไม่ได้โดยสารเที่ยวบินนี้แต่อย่างใด สำหรับเที่ยวบิน TG 930 ออกเดินทางในเวลา 00.05 น.ของวันที่ 23 ก.ค.
ต่อมาเมื่อเวลา 22.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมน้องไปป์ บุตรชาย ได้เดินทางมาถึงสนามบินท่ามกลางการรุมล้อมของกองทัพสื่อมวลชน โดยระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวได้ตะโกนถามว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อไหร่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ยอมตอบคำถาม เพียงส่งยิ้มกลับให้ผู้สื่อข่าว แต่ได้พูดสั้นๆ ว่า " ขอไปพักผ่อนค่ะ เดี๋ยวกลับมาค่อยคุยกันค่ะ " หลังจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะได้พยายามเลี่ยงกลุ่มผู้สื่อข่าวที่ดักรอ และได้หลบเข้าไปห้องรับรองสนามบินในทันที
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการเดินทางไปต่างประเทศครั้งนี้ ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่มีการจองตั๋วเที่ยวกลับของการบินไทย

logoline