svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปลัดคมนาคมแนะหาช่อง ปลด"ประภัสร์"

10 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีความเห็นจากปลัดคมนาคม ออกมาเสนอให้บอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทย พิจารณาสัญญาจ้างผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ประภัสร์ จงสงวน รวมทั้งเร่งแก้ปัญหาช่องโหว่ ในการคัดเลือกพนักงาน

 กรณีที่มีกระแสจากสื่อสังคมออนไลน์เรียกร้องให้ผู้ว่า ร.ฟ.ท.ประภัสร์ จงสงวน แสดงความรับผิดชอบลาออกจากกรณีเหตุฆาตกรรมเด็กหญิงอายุ 13 ปีบนรถไฟ วันนี้ปลัดกระทรวงคมนาคม นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ได้ออกมาพูดกรณีนี้ว่า มองว่ากรณีนี้เป็นจิตสำนึกของผู้บริหาร ส่วนการจะให้ออกจากตำแหน่งนั้นจะต้องพิจารณาในขั้นตอนของกฎหมายด้วย เนื่องจากผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.เข้ามาทำงานโดยสัญญาจ้าง ดังนั้นขั้นตอนหลังจากนี้ จึงอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการ ร.ฟ.ท. ซึ่งบอร์ดที่เหลืออยู่มีอำนาจในการพิจารณาข้อกำหนดในสัญญาเรื่องการเลิกจ้างได้ ซึ่งเห็นว่าบอร์ดการรถไฟฯควรเรียกประชุมกรณีนี้โดยด่วน เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง
ปลัดกระทรวงคมนาคมยังบอกอีกว่า ล่าสุดได้รับรายงานว่า ปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากการปฏิบัติหน้าที่หย่อนยานของ ร.ฟ.ท./ โดยเฉพาะขั้นตอนการคัดเลือกพนักงานเข้ามาทำงาน โดยเฉพาะกรณีของผู้ต้องหาคือนายวันชัย แสงขาว พบว่า มีการใช้เส้นสายในการรับเข้าทำงาน และนายวันชัยยังเป็นคนนำเอกสารหลักฐานผลตรวจประวัติอาชญากรรมมาเอง โดยที่ ร.ฟ.ท.ไม่ได้ตรวจสอบว่าเป็นข้อมูลหลักฐานที่ถูกต้องหรือไม่ จึงถือเป็นช่องโหว่ในการทำงานอย่างมาก และเป็นอุทาหรณ์ของการรถไฟ ที่เห็นถึงความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง 

logoline