svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.เร่งชี้แจงนานาชาติ

04 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คสช.เร่งแผนสร้างความปรองดอง ไปพร้อมๆกับเดินหน้าให้ข้อมูลสร้างความเข้าใจกับมิตรประเทศถึงแนวทางแก้ปัญหาประเทศ

คสช. เร่งสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ด้วยการจัดกิจกรรมให้สอดคล้องในแต่ละพื้นที่ พร้อมยืนยันความน่าเชื่อถือของเศรษฐกิจในประเทศไทย ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเท่ากับปีที่ผ่านมา 
รองโฆษกกองทัพบก  พ.อ.วินธัย สุวารี  พร้อมด้วย  ทีมโฆษกฝ่ายพลเรือน ได้ชี้แจงถึง ด้านการจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางเศรษฐกิจของไทย หรือ มูดีส์ พบว่า ประเทศไทยยังอยู่ในอันดับ baa1 ซึ่งเป็นอันดับเดิมจากปีที่แล้ว และอยู่ในเกณฑ์ที่ดี 
โดย คสช.จะผลักดันนโยบายปรองดองสมานฉันทร์เพื่อการปฏิรูป ต่อไป ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะรองหัวหน้าคสช. พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาสัย ได้ประชุมร่วมกับปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อขอความร่วมมือให้ปรับกิจกรรมต่างๆ ให้เข้ากับรูปแบบ คสช. ให้สอดแทรกการปรองดองสมานฉันท์เข้าไปในกิจกรรม และในช่วงเย็นวันนี้จะมีการจัดกิจกรรมปรองดอง 'คืนความสุขให้คนไทย' ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตั้งแต่ในเวลา 16.00-19.00 น. ซึ่งจัดโดยกองพลทหารม้าที่2รักษาพระองค์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร  และบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมร่วม 3ฝ่ายประกอบด้วย ด้านเศรษฐกิจ สังคมจิตวิทยา และความมั่นคง 
นอกจากนี้ คสช.เปิดเผยว่าหลังเอกอัครราชทูตจีนและเวียดนาม เข้าพบ พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะรองหัวหน้าคสช. ซึ่งทั้ง2ประเทศเข้าใจสถานการณ์ดี ด้านรัฐมนตรีกต่างประเทศของเมียร์ม่า ในฐานะประธานอาเซียนบอกว่า ได้ติดตามสถานการณ์ในไทยอย่างใกล้ชิด  เข้าใจสถานการณ์การเมืองไทยและยืดมั่นในหลักการ ยืนยันไม่เข้าแทรกแซง
เช่นเดียวกับผู้บัญชาการทหารสูงสุดของประเทศมาเลเซีย ที่เดินทางมาเยือนไทย ในฐานะเป็นแขกของกองทัพไทย และได้เข้าเยี่ยม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้าคสช.เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับไทย  ยืนยันว่า เข้าใจและสนับสนุนการทำงานคสช.
ส่วนความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ EOD และตำรวจ ได้ลอกคูลอกผดุงกรุงเกษม ข้างธรรมเนียมรัฐบาล ซึ่งเคยเป็นพื้นที่การชุมนุมกปปส. ในช่วงบ่ายที่ผ่านมานอกจาก จนท.จะพบวัตถุระเบิดและกระสุนปืนแล้ว ยังพบชิ้นส่วนอวัยวะร่างกายของมนุษย์ แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นเพศชายหรือหญิง รวมสาเหตุการเสียชีวิต ที่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้เช่นเดียวกับ 

logoline