svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก.ต่างประเทศโต้ออสเตรเลีย ลดความสัมพันธ์

02 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงการต่างประเทศ ตอบโต้ท่าทีของออสเตรเลีย กรณีประกาศลดความสัมพันธ์ทางการทหารกับไทย พร้อมยืนยันสถานการณ์ในประเทศ กำลังมีพัฒนาการตามลำดับ

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ บอกว่า ระหว่างการประชุมแชงกรีลา ไดอะล็อก ที่ประเทศสิงคโปร์ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศของไทยได้ชี้แจงถึงสถานการณ์ในประเทศหลังรัฐประหารกับตัวแทนจาก 38 ประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยไทยได้แสดงความไม่พอใจกับท่าทีของออสเตรเลียที่ได้มีการประกาศลดการมีปฏิสัมพันธ์กับกองทัพไทย และพิจารณาไม่ให้ผู้นำเหล่าทัพเดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียออกมาเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 
ปลัดกระทรวงต่างประเทศยังชี้แจงกับต่างชาติ ถึงขั้นตอนภายใต้โรดแมป ซึ่งโดยรวมแล้วถือว่าเป็นพัฒนาการที่ดีขึ้น หลังจาก คสช. ได้ผ่อนคลายมาตราการต่างๆ เช่น การเลื่อนเวลาประกาศใช้เคอร์ฟิว และปล่อยตัวผู้ที่ถูกควบคุมตัวเป็นจำนวนมากแล้ว ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ก็ได้แถลงแล้วว่าจะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง จึงขอให้ตัวแทนจากต่างชาตินำข้อมูลเหล่านี้กลับไปพิจารณา เพื่อทบทวนท่าที รวมถึงมาตรการตอบโต้ต่างๆ ที่เคยประกาศมาก่อนหน้านี้  

logoline