svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"อินทนนท์" 9 องศาฯ คาดหนาวเร็วกว่าทุกปี

22 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

22 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุณหภูมิเริ่มลดลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเข้ามาสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น วันนี้ อุณหภูมิที่ยอดดอยอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส ท้องฟ้าเปิดไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่ ส่วนที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานอุณหภูมิอยู่ 11 องศาเซลเซียส


ซึ่งขณะนี้ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเนื่องจากทุกปี ในช่วงฤดูฝนจะทำการปิดเส้นทางเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว ก่อนที่จะเปิดให้เข้าชมธรรมชาติได้ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ส่วนบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุณหภูมิอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียส จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ปีนี้อากาศปรับตัวลดลงเร็วกว่าปกติ โดยคาดว่าฤดูหนาวจะเข้ามาเร็วกว่าปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอดนักท่องเที่ยววานนี้ (21 ก.ย.) อยู่ที่ประมาณ 800 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแบบไป-กลับ


ด้านนายสมศักดิ์ คีรีภูมิทอง เจ้าของร้านกาแฟสมศักดิ์อินทนนท์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากอากาศเริ่มลดลงคาดว่าปีนี้ฤดูหนาวจะมาเร็วกว่าทุกปี ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวคนไทยเข้ามาถ่ายรูปนาข้าวที่กำลังเขียวสวยงาม ที่ ต.แม่กลางหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ใกล้กับที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นอกจากนั้นยังแวะเข้ามาเพื่อดื่มกาแฟที่ร้านเป็นจำนวนมาก

logoline