svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

2 ราศีนี้ต้องเร่งต่อแต้มบุญ! โค้งสุดท้ายเดือนตุลา

22 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาว 2 ราศีนี้ ถ้าทำได้ครบตามนี้ ยังถือเป็นการสั่งสมแต้มบุญ ที่เรียกว่าแบบมิดไนท์เซลล์ คือคูณสองดับเบิลพ้อยท์เข้าไปเลย

อ.คฑา ชินบัญชร ออกมาส่องดวงชะตา ย้ำเตือนในโค้งสุดท้ายของเดือนตุลาคมนี้ พบว่ามี 2 ราศีที่ต้องเร่งทำบุญด่วนเลยก่อนหมดเดือนตุลาคมนี้ เพราะดวงชะตาบอกว่าแต้มบุญใกล้หมดแล้ว!!

ราศีแรกคือ "ราศีพฤษภ" ต้องระมัดทั้งเรื่องของการเสียเงินและเรื่องของสุขภาพตัวเอง การซ่อมรถ ซ่อมบ้าน

ส่วนอีกราศีหนึ่งคือ "ราศีกันย์" ที่ต้องระวังเรื่องของสุขภาพด้วยเช่นกันและที่ต้องระวังเลยคือ อุบัติเหตุ รวมไปถึงเอกสารสำคัญ สัญญาต่างๆ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

ดังนั้น ทั้งสองราศีนี้ ถ้ามีโอกาส โดยเฉพาะราศีพฤษภ ก็ทำบุญกับโรงพยาบาล หรือคนไข้อนาถา รวมไปถึงสร้างถาวรวัตถุ ที่เป็นสาธารณะกุศล เช่น ห้องสมุด ตึก หรือ อาคารเรียน รวมไปถึงโบสถ์วิหาร ศาลา เพื่อชีวิตของเราจะมีความสุข มีความมั่นคง และสุขภาพแข็งแรง

และถ้ามีโอกาสให้ไปกราบขอพร หมอฮัวโต๋ ที่วัดเล่งเน่ยยี่ หรือขอพรจาก "หมอชีวกโกมารภัจจ์" ก็ได้ นอกจากนั้นแล้วก็ควรที่จะเดินทางทิศเหนือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะเป็นทิศมงคล นำโชคดีมาให้

ส่วนคนที่เกิดราศีกันย์ ต้องระมัดระวัง เกี่ยวกับเอกสารสัญญา คดีความ รวมไปถึงอุบัติเหตุ มีโอกาส ก็สวดมนต์นะโมดพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา ขอบารมีหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ดดินทางไปไหนขอให้ปลอดภัย

และที่สำคัญ นั่นก็คือการทำบุญฝห้กับคนที่ต้องการความช่วยเหลือแบบกะทันหัน ทันทีทันใด ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ประสบอุทกภัย วาตภัย อัคคีภัย หรือผู้ที่เกิดอุบติเหตุกะทันหัน เพราะฉะนั้นจะไปที่ตึกอุบัติเหตุก็ได้ หรือเวลาเราเห็นใครเดือดร้อน ขอความช่วยเหลือแบบกะทันหัน เราลองทำบุญน้อมใจให้ หรือว่า โอนเงินให้ไป เราก็อธิษฐานจิตไป อันนี้จะช่วยพลิกชีวิตเราได้เลย เป็นการสะสมคะแนนบุญเพิ่มให้กับตัวเรา เลยมีคำว่าต่อบุญ หรือคำที่เรียกว่า บุญเติม บุญเต็มอย่างนี้เป็นต้น

สำหรับชาวราศีพฤษภ ราศีกันย์ และชาวราศีอื่นๆ ยังมีเคล็ดลับดีๆ ที่ฝากบอกคือ ให้สวดมนต์ด้วย โดยเฉพาะบทสวดมนต์ ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร บทบารมี 30 ทัศเป็นการน้อมนำเอาคำสอยขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า มาไว้กับตัวของเรา

ส่วนบารมี 30 ทัศนั่นคือ ความความดีทั้งสามสิบประการโดยละเอียด ที่องค์สัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงบำเพ็ญเพียรถึง 4 อสงไขย กับอีก หนึ่งแสนมหากัป เพื่อที่จะบรรลุธรรม และนำธรรมนั้นมาสั่งสอนพวกเรา

บทนี้จึงเป็นสิ่งที่เป็นบุญและบารมีกับตัวเองมาก บางครั้งมีเรื่องไม่ดี หรือคนที่รู้สึกไม่ดีกับเรา จริงแล้ว หลายคนเราอาจจไม่ได้ไปทำเขาไว้ ในชาตินี้ แต่เราทำเขาไว้ในชาติผ่านๆมา เพราะฉะนั้น ถ้าเราให้อภัยได้ ทำใจสบายๆได้ ก็ให้ส่งบุญ ส่งความรู้สึกดีๆ ให้กับเขาไป ได้ ก็ถือว่าเป็นสุดยอดของการให้อภัย แล้วใจก็จะสบาย

และยังเป็นการสั่งสมแต้มบุญ ที่เรียกว่าแบบมิดไนท์เซลล์เลย คือคูณสองดับเบิลพ้อยท์เข้าไปเลย

///////////////////////////////

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุค คฑา ชินบัญชร

หรือ ติดตามคลิปได้ที่https://seeme.me/ch/khatha/9l4ad9

logoline