svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกห้วยน้ำดังรับลมหนาว

09 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เผยลมหนาวมาเยือน อุณหภูมิลดลงเหลือ 16 องศาฯ ส่งผลให้มองเห็นทะเลหมอกอย่างสวยงาม ขณะที่นักท่องเที่ยวทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่องตลอดเดือนนี้จนถึงเดือนธันวาคม 2560 มั่นใจพร้อมรับนักท่องเที่ยวได้ 1,000 คนต่อวัน

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.2560 นายบัญชา รามศิริ หน.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้บรรยากาศที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเป็นช่วงปลายฝนต้น หนาว โดยเช้าวันนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ยามเช้าที่จุดชมวิวดอยกิ่วลมแล้ว ซึ่งอุณหภูมิต่ำสุด 16 องศาเซลเซียส จากปกติช่วงก่อนจะอยู่ที่ 25 องศาเซสเซียส ทำให้ท้องฟ้าเปิดสลับกับมีไอหมอกฟุ้งกระจาย สามารถมองเห็นทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นอย่างสวยงามเป็นช่วงๆ คาดว่าปลายฝนต้นหนาวนี้จะเป็นช่วงที่ทิวทัศน์สวยงามที่สุด
ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยพัฒนาและปรับภูมิทัศน์แหล่งท่องเที่ยว ปลูกดอกดาวเรืองกว่า 10,000 ต้น เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมทั้งมีการเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ด้านการบริการและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว เตรียมความพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ลานกางเต็นท์ รองรับได้ประมาณ 1,000 คนต่อวัน บ้านพักออนไลน์ 3 หลัง ห้องน้ำ-ห้องสุขา เพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยวได้หลังละ 6 คน โดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจองที่พักเข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนตุลาคมจนถึงเดือนธันวาคม 2560
อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง สามารถแวะเข้าไปเยือนแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ 3 แห่ง คือ จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ น้ำพุร้อนโป่งเดือด ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และบ่อน้ำพุร้อนท่าปาย ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยคาดว่าเมื่อเข้าสู่ฤดูกาลการท่องเที่ยวของปีนี้น่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบไม่ต่ำกว่า 200,000 คน

logoline