svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ใบหน้าพนักงานระดับปฏิบัติการ

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใบหน้าพนักงานระดับปฏิบัติการ : คอลัมน์ เขียนโดย โจอี ยับ / แปลโดย อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์รูปถังไลฟ์read12

ผู้ที่มีใบหน้าของพนักงานระดับปฏิบัติการนั้น ไม่เหมาะจะทำงานในด้านที่ต้องใช้สติปัญญา หรือความคิดสร้างสรรค์ หรือทักษะความเป็นผู้นำ งานที่ดีที่สุดสำหรับคนเหล่านี้คืองานที่เป็นกิจวัตรประจำ หรือเป็นภารกิจที่ไม่ท้าทายเกินไป ไม่ต้องอาศัยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และมีการแก้ปัญหาและเผชิญหน้าน้อยที่สุด คนประเภทนี้มักชอบเป็นผู้ตามมากกว่าเป็นผู้นำ และไม่ชอบความเสี่ยง ทำให้ไม่เหมาะสมสำหรับการเป็นผู้ตัดสินใจหรือรับผิดชอบงานสำคัญ ใบหน้าของพนักงานระดับปฏิบัติการมักพบในคนที่ทำงานบันทึกข้อมูล หรือทำแฮมเบอร์เกอร์ในร้านอาหารจานด่วน หรือเป็นพนักงานประจำสายพานการผลิตในโรงงาน หรือเป็นผู้บริหารระดับกลาง ใบหน้าของพนักงานระดับปฏิบัติการมักมีลักษณะดังต่อไปนี้
(รูปใบหน้าพนักงานระดับปฏิบัตการ)

ใบหูต่ำ บ่งบอกถึงการเป็นคนที่ "ดูและทำ" ซึ่งทำงานโดยใช้แค่ความจำหรือทำตามคำสั่ง

คางสั้น บ่งบอกถึงการไม่มีความสามารถที่จะมีการบริหารจัดการคนกลุ่มใหญ่ ชอบงานที่เป็นกิจวัตรประจำซึ่งที่มีชั่วโมงการทำงานสม่ำเสมอ

หน้าผากแคบหรือต่ำ เนื่องจากแนวไรผมต่ำ บ่งชี้ถึงการยึดมั่นในกฎเกณฑ์มากกว่าจะสร้างวิถีทางของตัวเอง ซ้ำยังไม่ชอบใช้เวลามานั่งคิดแก้ปัญหา

หน้าผากปูดโปนหรือนูน บ่งชี้ว่าคนคนนั้นมักใช้ความคิดอย่างระแวดระวัง (บางครั้งก็อาจจะแวดระวังมากเกินไป และไม่ชอบความเสี่ยง

ติดตามใบหน้าแห่งความสำเร็จในอาชีพการงานต่อในสัปดาห์หน้า

ติดตามได้ในหนังสือ "อ่านใบหน้า รู้ชะตาชีวิต" และหนังสือ โจอี ยับ ทุกเล่มฉบับภาษาไทยได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือร้านค้าออนไลน์ในเครือเนชั่น nstore.net สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2338-3694

logoline