svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

คำคมสอนใจ โดย "เทย์เลอร์ สวิฟต์"

25 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มีอยู่สองวิธีที่คุณจะก้าวผ่านความเจ็บปวดไปได้ หนึ่งคือปล่อยให้มันทำลายชีวิตคุณ หรือสองคือใช้มันเป็นเชื้อเพลิงผลักดันคุณ ให้ฝันใหญ่ขึ้น ให้พยายามหนักขึ้น"


Taylor Swift นักร้องสาวชื่อดังที่มากความสามารถและผลงานเพลงมากมาย ที่ฮิตติดหูอย่างเพลง Our Song, Love Story, You Belong With Me, Back to December, Red และเพลงอื่นๆอีกมากมาย เธอนั้นเป็นนักร้องหญิงยอดนิยมอันดับต้นๆ และก็เป็นที่รู้กันว่าเธอนั้นแต่งเพลงเองจากชีวิตจริงของเธอ

เทย์เลอร์ สวิฟต์ นั้นเกิดวันที่ 13 ธันวาคม ค.ศ. 1989 และเติบโตที่รัฐเพนซิลเวเนีย และได้ย้ายไปที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี เมื่อเธออายุได้ 14 ปี ทำงานเกี่ยวกับเพลงคันทรีต่อมาเธอได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงบิกแมชีนเรเคิดส์ และกลายเป็นนักแต่งเพลงที่อายุน้อยที่สุด

อัลบั้มชุดที่ห้าของเธอชื่อว่า 1989 เป็นอัลบั้มในปี 2014 ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินคนแรกและคนเดียวที่ทำยอดขายเปิดตัวอัลบั้มได้ 1 ล้านอัลบั้มในสหรัฐและได้รับรางวัลแกรมมีถึง 3 รางวัล จึงทำให้เธอเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ได้รางวัล Album of the Year ถึง 2 ครั้ง

เทย์เลอร์ สวิฟต์ นั้นผ่านเรื่องราวต่างๆมามากและเธอได้เลือกใช้วิธีการสื่อเรื่องราวชีวิตและความรักของเธอผ่านเสียงเพลงและเป็นที่น่าสนใจและน่าติดตาม และสิ่งที่ เทย์เลอร์ได้กล่าวไว้นั่นก็คือ "There are two ways you can get through pain. You can let it destroy you, or you can use it as fuel to drive you: to dream bigger, work harder." ถอดความได้ว่า "มีอยู่สองวิธีที่คุณจะก้าวผ่านความเจ็บปวดไปได้ หนึ่งคือปล่อยให้มันทำลายชีวิตคุณ หรือสองคือใช้มันเป็นเชื้อเพลิงผลักดันคุณ ให้ฝันใหญ่ขึ้น ให้พยายามหนักขึ้น"

logoline