svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

วงการแฟชั่นกระหาย "ตัวตนที่แท้จริง"?

03 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

...สิ่งหนึ่งที่คนเราต้องการมากที่สุด ก็คือการที่คนอื่น ให้การยอมรับตัวเราในแบบที่เป็นตัวตนของเราจริงๆ

ซึ่งเมื่อลองหันไปดูวงการแฟชั่น หลายครั้งเรามักได้เห็นการแปลงโฉมนายแบบนางแบบ ออกมาให้ได้ลุคต่างๆ เพื่อใช้สะท้อนถึงการกำหนดเทรนด์ความสวยความหล่อ
แต่ขณะเดียวกัน ก็ยังมีนายแบบนางแบบอีกกลุ่มหนึ่ง ที่วงการแฟชั่นจะพยายามไม่แตะต้องหรือเปลี่ยนแปลงลุคดั้งเดิมของพวกเขา เพราะมองว่า ลุคเดิมที่ติดตัวพวกเขามา
มันคือเทรนด์ความสวยความหล่อที่ลงตัวแล้ว ซึ่งสะท้อนถึงการยอมรับในตัวของคนๆหนึ่ง ในแบบที่เป็นตัวตนของเขาจริงๆ
เราเลยจะพามาดูกันว่า ตอนนี้ความงามแบบไหน ที่กำลังได้รับการยอมรับจากวงการแฟชั่นโลก โดยเป็นความงามดั้งเดิมที่ติดตัวมาแต่กำเนิดของแต่ละนางแบบ ซึ่งเกือบทุกครัั้งที่มีภาพของพวกเธอปรากฏขึ้น ไม่ว่าจะบนหน้าปกนิตยสารหรือบนแคทวอล์ค เราก็จะจำได้ทันทีว่าเธอคือใคร ด้วยลุคที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบสุดๆนั่นเอง

1.Halima Aden

วงการแฟชั่นกระหาย
"ตัวตนที่แท้จริง"?

ความงามดั้งเดิมของ Halima นางแบบเชื้อสายซูดาน ก็คือใบหน้าสวยคมเข้ม ที่ถูกปกคลุมอยู่ภายใต้"ผ้าคลุมฮิญาบ"มาตลอดชีวิตของเธอนั่นเอง
เพราะ Halima คือ"นางแบบมุสลิมสวมฮิญาบ"คนแรกของโลก
ที่วงการแฟชั่นโลก จะสามารถแตะต้องเพื่อเปลี่ยนแปลงความงามของเธอได้ ก็เฉพาะกับเมคอัพที่ใช้บนใบหน้าของเธอเท่านั้น
เพราะเธอยืนยันว่า จะไม่มีทางถอดผ้าคลุมฮิญาบออกเด็ดขาด ถ้าชอบความงามของเธอ และอยากจะให้เธอเป็นนางแบบ ก็ต้องเป็นนางแบบที่สวมฮิญาบถ่ายแบบเดินแบบตลอดเวลา

วงการแฟชั่นกระหาย
"ตัวตนที่แท้จริง"?


จึงทำให้ที่ผ่านมา Halima สามารถ"สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรก"ให้กับวงการแฟชั่นโลกไว้ได้มากมายหลายเรื่อง ภายในระยะเวลาอันสั้น ไม่ว่าจะเป็น
1.1 การเป็นนางแบบสวมฮิญาบคนแรก ที่ได้เซ็นสัญญาทำงานนางแบบกับสังกัดนางแบบชั้นนำของโลกอย่าง IMG
1.2 เป็นนางแบบสวมฮิญาบคนแรก ทีี่ได้ขึ้นแคทวอล์คเดินแบบ ในนิวยอร์กและมิลานแฟชั่นวีค
1.3 เป็นนางแบบสวมฮิญาบคนแรก ทีี่ได้ขึ้นเวทีประกวดนางงาม Miss Minesota USA ที่ Halima สามารถผ่านเข้าไปได้ถึงรอบรองสุดท้าย โดยไม่จำเป็นต้องใส่ชุดว่ายน้ำในการประกวด
ซึ่งเรื่องนี้ ก็กลายเป็นข่าวดัง และนำทางเธอมาสู่เส้นทางสายนางแบบอาชีพ หลังการประกวดเสร็จสิ้น
1.4 และล่่าสุด Halima ก็เพิ่งเพิ่มสถิติใหม่ให้วงการแฟชั่นโลก กับการเป็นนางแบบสวมฮิญาบคนแรก ที่ได้ขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นชั้นนำของสหรัฐฯ อย่าง Allure US July 2017

2.Imaan Hammam

วงการแฟชั่นกระหาย
"ตัวตนที่แท้จริง"?


หนึ่งในนางแบบผิวเข้มที่มาแรงที่สุดในวงการแฟชั่นโลกตอนนี้ เธอเป็นสาวชาวดัตช์อย่างแท้จริง เกิดและเติบโตในประเทศเนเธอแลนด์
แต่ที่เธอมีสีผิวเข้ม ก็เพราะคุณพ่อคุณแม่ของเธอ อพยพมาจากทวีปอัฟริกา
โดย Imaan มีเลือด"อียิปต์และโมร็อคโค"อยู่ในตัว อย่างละครึ่ง
และล่าสุด ความงามดั้งเดิมของ Imaan ที่ได้มาจากพ่อและแม่ ก็ได้เผยตัวให้เห็นอย่างชัดเจน บนหน้าปก Vogue Spain July 2017

วงการแฟชั่นกระหาย
"ตัวตนที่แท้จริง"?


ซึ่งความงามในแบบฉบับเฉพาะตัวของ Imaan ก็คือ ทรงผมอัฟโฟรฟูฟ่องโดดเด่นที่เธอมักให้สัมภาษณ์ย้ำอยู่เสมอว่า เธอมีความภาคภูมิใจในผมหยิกฟูตามธรรมชาติของเธอเป็นอย่างมาก
แม้ว่าตอนเริ่มทำงานนางแบบใหม่ๆ เธอพยายามจะไปทำให้เส้นผมตัวเองดูตรง ไม่หยิกฟูแต่ผ่านไปซักพัก Imaan ก็เข้าใจแล้วว่า ความงามดั้งเดิมแต่กำเนิด อย่างหัวฟูของเธอ มันกลับกลายเป็นตัวนำโชคให้กับเธอ
เพราะมันทำให้คนวงการแฟชั่นโลก หลงรักในตัวเธอ และทำให้เธอมีงานชุกขึ้นเรื่อยๆ เพราะใครๆก็อยากได้ทรงผมของ Imaan ไปใช้เป็น"ต้นแบบความงาม"ให้กับสาวๆทั่วโลก

3.Dilone

วงการแฟชั่นกระหาย
"ตัวตนที่แท้จริง"?


เป็นน้องใหม่มาแรงในบรรดานางแบบทีี่มีความงามดั้งเดิมแต่กำเนิดสุดโดดเด่นมีพลัง จนวงการแฟชั่นโลกไม่ค่อยอยากใช้งาน Dilone สาวเชื้อสายโดมินิกัน โดยไปเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวเธอมากนัก
ขนาดรันเวย์แฟชั่นโชว์ Victoria's Secret ที่เลือก Dilone ให้ขึ้นเดินแบบ VS เป็นครั้งแรกในชีวิตของเธอ เมื่อช่วงปลายปี 2016 ที่ผ่านมา ก็ยังให้เธอทำผมทรงเอกลักษณ์ของเธอขึ้นเดินแบบ กับทรงผมซอยสั้นแนวทอมบอย ที่มีเส้นผมหยิกเป็นลอน
ขณะที่บุคลิกและท่าเดินของ Dilone ก็ออกแนวเท่แบบทอมบอยเช่นกัน
จึงทำให้เธอ"ฉีกกฏของนางแบบชุดชั้นใน"ไปอย่างสิ้นเชิง ที่เรามักชินตาหรือติดตากับภาพของนางแบบชุดชั้นในผมยาวสลวยเซ็กซี่ ทำท่ายั่วสวาท
แต่ใครจะไปคิดว่า ทาง VS จะให้โอกาสและเปิดกว้างกับผู้หญิงที่มีลุคทอมบอย ได้มีตัวตนและพื้นทีี่ อยู่บนรันเวย์เดินแบบชุดชั้นในด้วย

วงการแฟชั่นกระหาย
"ตัวตนที่แท้จริง"?


แม้กระทั่งตัว Dilone เอง เธอก็บอกด้วยว่า ตัวเธอเองก็ยังไม่เคยเชื่อหรือคิดเลยว่า นางแบบลักษณะอย่างเธอที่มีบุคลิกและสไตล์เฉพาะตัวสุดๆ จะผ่านการคัดเลือกให้ขึ้นเดินแฟชั่นโชว์ชุดชั้นใน VS ได้ด้วย
โดยล่าสุด Dilone ถูกเลือกให้ขึ้นปก Vogue Mexico July 2017 ซึ่งเป็นการขึ้นปก Vogue ครัั้งแรกในชีวิตของเธอ
และแน่นอนว่า ทาง Vogue ก็ไม่ได้ไปเปลี่ยนแปลงลุคของ Dilone แต่ยังคงให้เธอโชว์ความงามดั้งเดิมของตัวเธอ ทั้งบุคลิกเท่ๆและทรงผมซอยสั้นแบบทรงผู้ชายของเธอได้อย่างเต็มที่
รวมทั้งหน้าปกแม็กกาซีนแฟชั่นก่อนหน้านี้อีก 7เล่ม ที่เคยเลือก Dilone ขึ้นปกมาก่อน ก็มองความงามของ Dilone ในมุมมองเดียวกับ Vogue เช่นกัน

logoline