svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

2 ไอดอลตัวพ่อ"อุ๋ย บุดด้าเบลส" vs "ผู้กำกับระดับโลก ต่อ ธนัญชัย"ถกคำถามกระแทกใจจากหนังไทยประกันชีวิต

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คุณคิดว่าโอกาสมาจากไหน" แม้จะมีคำพูดที่ว่า "โอกาส" มีอยู่รอบตัว แต่ด้วยความเป็นมนุษย์ หลายคนอาจจะอดคิดและน้อยใจไม่ได้ว่า ทำไมโอกาสไม่เข้ามาในชีวิตเราบ้าง จนอดสงสัยไม่ได้ว่าโอกาส มีไว้สำหรับคนที่เพียบพร้อมทั้งการศึกษา ฐานะ และคอนเนคชั่น เท่านั้นหรือไม่?

ไทยประกันชีวิต ต้นตำรับไวรัลสุดซึ้ง ได้ปล่อยภาพยนตร์โฆษณา "โอกาส - Opportunity" เต็มไปด้วยการร้อยเรียงเรื่องราวที่ลึกซึ้ง แฝงข้อคิด และคำถามหลังดูจบให้ผู้ชมได้ขบคิดต่อว่า "คุณคิดว่าโอกาสมาจากไหน"
แต่ "หนังจบคนไม่จบ" จากคลิปนี้เป็นตัวจุดประเด็นให้ อุ๋ย บุดดาเบส คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ด้านธรรมะ ได้เล็งเห็นถึงภาพสะท้อนเหล่านี้ในสังคมไทย พร้อมดึงอินไซด์ของคนที่ท้อแท้ หมดหวัง และจมอยู่กับความทุกข์ มาร่วมถกกับคุณต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย : ผู้กำกับโฆษณาชื่อดังระดับโลกที่มีความคิดน่าสนใจ และน้อยครั้งนักที่เขาจะออกสื่อ เรียกว่าการพูดคยุครั้งนี้สร้างความน่าสนใจ สนุก และมีสาระที่เสพง่ายโดยใจ จนกลายไวรัลคลิปในกระแสออนไลน์ ด้วยยอดแชร์ที่มากกว่า 19,000 ครั้ง และวิวมากกว่า 1 วิว

2 ไอดอลตัวพ่อ"อุ๋ย บุดด้าเบลส" vs "ผู้กำกับระดับโลก ต่อ ธนัญชัย"ถกคำถามกระแทกใจจากหนังไทยประกันชีวิต



แม้ว่า "โอกาส - Opportunity" จะเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่ดูแล้ว ไม่สามารถเรียกน้ำตาจากคนดูได้ในทันที หากแต่เป็นการแตะเข้าไปถึงความรู้สึกเบื้องลึกของคนที่ "น้ำตาตกใน" ท้อแท้และหมดหวัง พร้อมให้กำลังใจผู้ชมในการขับเคลื่อนชีวิตต่อไป ซึ่งแตกต่างจากการทำภาพยนตร์โฆษณาชิ้นที่ผ่านๆ มาของไทยประกันชีวิต แต่ก็ถูกพูดถึงอย่างมากบนสังคมออนไลน์ในตอนนี้



เรื่องราวถูกเล่าผ่านผู้หญิงที่ชื่อว่า "อ้อม" ผู้หญิงธรรมดาๆเคยยากลำบากและเจออุปสรรคชีวิตมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเลิกรากับสามี สูญเสียลูกอันเป็นที่รัก ไปจนถึงสูญเสียคุณค่าในตัวเอง วันที่ตกต่ำที่สุดในชีวิต แต่เธอให้โอกาสตัวเองที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้ และทำชีวิตให้ดีขึ้นอีกครั้ง เธอจึงเข้าใจว่า "โอกาสอยู่ที่ตัวเอง"
สำหรับคนสู้ชีวิตทุกคน ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้คงเปรียบเสมือนกำลังใจ และแรงผลักดัน ให้ทุกคนในสังคมที่กำลังท้อแท้และหมดหวัง ได้ลุกขึ้นสู้ เปิดโอกาสให้ตัวเองที่จะพัฒนาชีวิต ทำสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองและคนรอบข้าง . แล้วคุณล่ะ ได้ให้ "โอกาส" กับตัวเองแล้วหรือยัง?
คลิปจาก เฟซบุ๊กไทยประกันชีวิต

logoline