svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"โฮสเทล" ที่พักเหล่า "แบ็คแพ็คเกอร์" เทรนด์ใหม่ใน "หาดใหญ่"

24 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฮสเทล"ที่พักของเหล่า"แบ็คแพ็คเกอร์" เทรนด์ใหม่"หาดใหญ่"กระแสแรง เมื่อเทรนด์การท่องเที่ยวในยุคปัจจุบันเปลี่ยนไปผู้คนเริ่มท่องเที่ยวแบบคนเดียวมากขึ้น ความสะดวกสบายที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ง่าย

แค่คลิกผ่านหน้าจอมือถือก็ผุดสถานที่เที่ยวให้เลือกรีวิวกันครบครัน... ที่พัก ร้านอาหาร มุมกาแฟ หรือแหล่งช็อปปิ้งก็เลือกเอาที่สบายใจ 
"ถูกและดี" อยู่ตรงไหนตามหาได้ง่ายๆ ในโลกโซเชี่ยลมิเดีย
การควักกระเป๋าตังค์จ่ายค่าที่พักแพงหลบกันให้ไว เพราะเทรนด์ใหม่มาแรงส์ต้องยกให้ "โฮสเทล" (HOSTEL)ที่่พักของ..เหล่า "แบ็คแพ็คเกอร์"

"โฮสเทล


ไม่เว้น กระทั่ง "หาดใหญ่" จังหวัดสงขลา  แม้จะเป็นเมืองท่องเที่ยวใหญ่ที่มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนคือกรุ๊ปทัวร์จากเพื่อนบ้านทั้งมาเลเซีย สิงคโปร์และอินโดนีเซีย แต่กระแสการท่องเที่ยวตามสมัยนิยมก็ทำให้มีผู้สนใจหันมาจับธุรกิจที่พักแบบ "โฮสเทล" มากขึ้น
ถนนนิพันธ์อุทิศ 1และ 2 คือพิกัดสำคัญย่านใจกลางเมืองหาดใหญ่ที่ถูกปักหมุดผุดโฮสเทลมาเอาใจเหล่านักเที่ยวกลุ่มแบ็คแพ็ค 
พูดกันให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือกลุ่มรักการเที่ยวที่จำกัดด้วยเงิน การประหยัดค่าที่พักก็เท่ากับต่อความสุขให้เพิ่มขึ้นได้อีกวัน
เตียงนอน ห้องน้ำ ที่เก็บของ และความปลอดภัย คือสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานที่ต้องการยามต้องค้างแรม เหนือสิ่งอื่นใดเป้าหมายของนักเดินทางสไตล์แบ็คแพ็คเกอร์คือแสวงหาเพื่อนร่วมทางผจญภัยที่มีสไตล์คล้ายๆกัน

"โฮสเทล


"หาดใหญ่แบ็คแพ็คเกอร์ โฮลเทล" ( Hadyai Backpackers) ตั้งอยู่ถนนนิพันธ์อุทิศ1(สาย1) ถูกยกให้เป็นโฮสเทลรายแรกๆที่เปิดบริการในเมืองหาดใหญ่
จากห้องแถวกึ่งเก่า 2 ชั้นธรรมดา ก็นำมาปรับพื้นที่ให้น่ามองยิ่งขึ้น ด้านล่างจัดเป็นห้องรับแขกตกแต่งสไตล์วินเทจนิดๆชิลล์หน่อยๆ
ด้านหลังห้องคือห้องน้ำ และห้องครัวที่เปิดให้สามารถทำอาหารเองได้พร้อมน้ำชา กาแฟ จัดเตรียมไว้ให้ไม่ขาดมือ
ส่วนด้านบนปรับเป็นห้องพักแบบโปร่ง โล่ง สะอาด ที่นี่เป็นห้องพัดลม เตียง 2ชั้นถูกจัดวางตำแหน่งให้เหมาะรองรับได้ 8-15  คน ค่าบริการราคาหลัก250บาท
สาวร่างเล็กเสียงใส "ปิยวรรณ แพะทอง" คือเจ้าของผู้ให้บริการที่พัก"หาดใหญ่แบ็คแพ็คเกอร์ โฮสเทล" ที่มั่นใจว่าที่พักถูกและดีกว่านี้ไม่มีแล้วจ้าา

"โฮสเทล


"หาดใหญ่ ดี โฮสเทล"(Hatyaidee Hostel)  เป็นโฮสเทลน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการมาได้ราว2ไตรมาส ความโดดเด่นของที่นี่คือการเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวมุสลิม 
โดยเฉพาะกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่พักราคาประหยัดและจัดการตามหลักศาสนาอย่างเหมาะสม ประกอบกับทำเลที่ตั้งยึดหัวมุมถนน โดดเด่นเห็นชัดด้วยสีโทนเขียว
ด้านล่างเปิดโล่งให้บริการเป็นร้านน้ำชา ชั้น2,3,4 มีห้องละหมาด ห้องน้ำ ห้องนอน แยกโซนชาย-หญิง เตียงนอน 2 ชั้นที่มิดชิดปิดด้วยผ้ารอบด้าน

"โฮสเทล


"เมฮาดี หมานหมิด" สาวมุสลิมพูดได้ 3 ภาษาที่ใบหน้าเปื้อนยิ้ม ทำหน้าที่ผู้จัดการ "หาดใหญ่ ดี โฮสเทล"
พักที่นี่มีบริการแนะนำแหล่งเที่ยว มาที่เดียวเลือกแพ็กเก็จทัวร์ไปต่อได้อีกหลายที่

"โฮสเทล


อย่างไรก็ตาม สำรวจข้อมูลพื้นฐานพบว่าลูกค้าแบ็คเแพ็กเกอร์ส่วนใหญ่ยังคงเป็นต่างชาติ 70 คนไทย 30 แต่..สัดส่วนคนไทยนั้นมีแนวโน้มที่สูงขึ้น
จากกลุ่มไหนละ?? ตอบได้ง่ายๆ กลุ่มวัยคะนองทั้งหลาย..ที่สถาปนาสาขาท่องเที่ยวใหม่ "เที่ยวไป...ตามรอยรีวิว" เข้าทำนองเที่ยวให้ครบ...จบด้วยงบที่จำกัดนั้นเอง

logoline