svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

แฟชั่นปฏิวัติที่คานส์ 2017?

30 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 70 ที่ประเทศฝรั่งเศส ถ้าเป็นคอแฟชั่นก็แน่นอนว่า ต้องจับตาดูที่พรมแดง ว่าเหล่าสาวๆคนดังจะใส่อะไรเข้างาน

แต่ว่า มันก็เดากันไม่ค่อยยากนักหรอก ว่าสาวๆเค้าจะมาในลุคไหนสไตล์ไหน
เพราะแน่นอนว่า พรมแดงระดับโลกแบบนี้ ลุคแบบอลังการ ดูโดดเด่นแบบนางพญาหรือเจ้าหญิง ก็มักจะเป็นลุคที่เหล่าสาวๆคนดัง งัดขึ้นมาใช้แต่งองค์ทรงเครื่องให้กับตัวเอง
อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีสาวๆคนดังอีกกลุ่มหนึ่ง ที่มาเดินพรมแดงหรือร่วมงานอีเว้นต่างๆที่เกิดขึ้นในคานส์ ด้วยลุคที่ไม่ซ้ำใคร
ซึ่งทำให้เรารู้สึกชื่นชมในความกล้าหาญของพวกเธอ ที่อยากจะฉีกขนบหรือความซ้ำซากเดิมๆ และกลายเป็นอีกสีสันหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ได้เสมอ
มาดูกันว่า สาวๆนักปฏิวัติทางแฟชั่นบนพรมแดงคานส์ 2017 มีใครกันบ้าง?
1.Kristen Stewart

แฟชั่นปฏิวัติที่คานส์ 2017?

แฟชั่นปฏิวัติที่คานส์ 2017?

นางเอกสาวได้จัดการลบภาพลักษณ์ของการเป็นสาวสวยผมยาวสลวย ในแบบทีี่ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบ ออกไปจนหมดสิ้น กลายมาเป็นสาวทอมบอยสุดห้าว ผมทรงสกินเฮดสั้นกุดติดหนังหัวไปแล้วเรียบร้อย พร้อมกับที่รสนิยมทางเพศของเธอก็ถูกตั้งข้อสงสัย เพราะหลังๆมักมีข่าวกิ๊กกั๊กกับผู้หญิงด้วยกัน
แต่ดูเหมือนว่า Kristen ก็ไม่ได้แคร์ว่าใครจะมองเธอยังไง เธอสบายใจจะทำตัวเองให้เป็นแบบไหน เธอก็ทำแบบที่เธอต้องการโดยไม่คิดอะไรมากมาย
และพรมแดงคานส์ครั้งนี้ เธอก็มาในชุดของ Chanel ซึ่งเธอจะใส่ชุดแบรนด์นี้ทุกครั้งยามเดินพรมแดง เพราะ Kristen เป็นนางแบบคนโปรดของ Chanel ด้วย โดยกระโปรงที่เธอใส่ เป็นกระโปรงยาวเข้ารูปเอวสูง มีความเก๋ตรงทีี่กระโปรงมีสายเอี๊ยมด้วย
แต่ Kristen ไม่ได้ก็อปลุคมาจากรันเวย์แบบเป๊ะๆ เพราะเธอขอใส่กระโปรงชิ้นนี้ในแบบที่เป็นตัวของเธอเอง ด้วยการปรับสายเอี๊ยมที่มีความสั้นและรัดแน่นตึง ให้ดูยาวและผ่อนคลายขึ้น และทำให้กระโปรงดูมีความยาวมากขึ้นไปอีก
อย่างไรก็ตาม ด้วยบุคลิกส่วนตัวและทรงผมเกรียนของ Kristen ก็ทำให้ไม่ว่าเธอจะสวมใส่อะไร ไม่ว่าชุดจะมีความหวานหรือดูเลดี้แค่ไหน แต่พลังในบุคลิกห้าวๆของเธอ ก็จะทำให้เสื้อผ้าสไตล์หวาน กลายเป็นเสื้อผ้าสไตล์ห้าวไปได้เสียหมดทุกครั้ง
ซึ่งเราก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า หากวันนึงข้างหน้า Kristen นึกสนุก เลือกสวมใส่ชุดเดรสกระโปรงยาวบานฟูฟ่องแบบเจ้าหญิงเดินพรมแดงบ้าง ชุดแบบนี้จะสามารถกลบบุคลิกสุดห้าวของเธอ ให้ดูมีความอ่อนหวานขึ้นมาได้บ้างหรือไม่?


2.Kendall Jenner

แฟชั่นปฏิวัติที่คานส์ 2017?

แฟชั่นปฏิวัติที่คานส์ 2017?

จริงๆแล้ว นางแบบสาวรายนี้ก็มักจะมาในลุคเซ็กซี่อยู่แล้วเวลาออกงานต่างๆ
แต่ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งนี้ Kendall ผสมผสานหลายๆเทรนด์ให้เข้าไปรวมกับความเซ็กซี่ในตัวเธอ ทำให้ได้ลุคทีี่ทั้งน่ารัก สง่างาม คลาสสิค และแปลกตา ผสมผสานอยู่กับความเซ็กซี่ในตัว Kendall ได้อย่างลงตัว
โดยเฉพาะลุคเดินพรมแดงวันแรกของ65 Kendall ที่เธอใส่ชุดเดรสสั้นไหล่เบี่ยงสีขาวพิมพ์ลาย แต่มีความแปลกตาตรงแขนที่มีความพองอยู่ข้างเดียว พร้อมด้านหลังของชุดที่มีหางปลายาวลู่เล่นลม ซึ่งเป็นชุดของ Giambattista Valli
และหากสังเกตให้ดี Kendall จะมีทีเด็ดอยู่ตรงที่"ถุงเท้า"
เพราะเธอนำถุงเท้าสีขาวเนื้อผ้าโปร่งบาง ทีี่มีความยาวเลยตาตุ่มขึ้นมาเพียงเล็กน้อย มาใส่คู่กับรองเท้าส้นสูง ความสร้างสรรค์และความกล้าหาญที่จะแต่งตัวเพื่อทำให้ลุคเดินพรมแดงดูฉีกออกไปจากขนบเดิมๆจึงบังเกิดขึ้น เพราะเราไม่ค่อยได้เห็นการจับคู่ถุงเท้าสั้นผ้าโปร่งบางกับรองเท้าส้นสูงบนพรมแดงกันบ่อยครั้งเท่าใดนัก


3.Sara Sampaio

แฟชั่นปฏิวัติที่คานส์ 2017?

แฟชั่นปฏิวัติที่คานส์ 2017?

แม้ว่าคนทั่วโลกจะยังไม่รู้จักนางแบบสาว Sara ในวงกว้างเท่ากับนางเอก Kristen Stewart หรือนางแบบ Kendall Jenner
แต่ด้วยดีกรีของการที่เธอเป็นหนึ่งในนางฟ้า Victoria's Secret ตอนนี้ ก็ทำให้ชื่อของ Sara Sampaio เป็นอีกหนึ่งนางแบบที่โลกต้องจับตามองเธอไว้ให้ดี
ซึ่งช่วงหลังมานี้ ใครที่ติดตามข่าวพรมแดงหรืองานอีเว้นใหญ่ๆระดับโลก ก็มักจะมีชื่อของ Sara อยู่ในรายชื่อของแขกรับเชิญแถวหน้าอยู่ด้วยเสมอ รวมทั้งงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งนี้ ก็ไม่พลาดที่จะเชิญ Sara มาร่วมเดินพรมแดงด้วย
ซึ่งตอนเดินพรมแดงวันแรก Sara ยังดูไม่ท็อปฟอร์มเท่าใดนัก เหมือนเธอจะยังจับทางไม่ถูก ว่าจะมีสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง หรือจะยอมให้ตัวเองถูกกลืนไปกับกระแสของสาวสวยระดับโลกมากมายที่ออกมาเดินพรมแดงพร้อมกับเธอ ที่แม้ทุกคนจะสวยจัด แต่ก็มาในลุคที่ดูละม้ายคล้ายกันไปหมด
แต่ถ้าหากเป็น"สาวนักปฏิวัติการแต่งกาย"ตัวจริง ก็แน่นอนทีี่พวกเธอจะไม่ยอมให้ตัวเองไปมีลุค หรือสไตล์ที่ซ้ำกับใครเป็นอันขาด และในที่สุดเราก็ได้เห็นว่า จริงๆแล้ว Sara ก็เป็นคนสายนักปฏิวัติคนหนึ่ง
เพราะจากวันแรกที่เธอพยายามจะเป็น"เจ้าหญิง"ใส่ชุดเดรสยาวกระโปรงบานฟูฟ่องสีแดงของ Zuhair Murad มาเดินพรมแดง ที่ทำให้ Sara ดูไม่โดดเด่นนัก
แต่การเดินพรมแดงในอีกวันหนึ่ง เธอกลับตัดสินใจสลัดลุคเจ้าหญิงทิ้ง เปลี่ยนมาเป็น"ลุคเท่"ด้วยการเลือกใส่ชุดจั๊มสูทหรือชุดกางเกงของ Armani
ซึ่งแน่นอนว่า การใส่ชุดกางเกงมาเดินพรมแดง ต้องสร้างความแตกต่างให้กับตัวผู้สวมใส่ได้ เมื่ออยู่ท่ามกลางมวลหมู่สาวสวย ที่ส่วนใหญ่จะเลือกใส่แต่ชุดกระโปรงบนพรมแดง
จึงทำให้ Sara มีทั้งความเท่ มีทั้งความสวยสง่าโดดเด่น เพราะเป็นชุดกางเกงที่มีรายละเอียดบนชุดแบบไฮแฟชั่นที่ดูหรูหรา และเป็นข้อพิสูจน์ว่า การที่สาวสวยซักคนจะมีลุคที่ดูแพงได้นั้น กระโปรงหรือชุดเดรส ไม่ใช่คำตอบหรือทางออกเดียวเสมอไป

logoline