svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เที่ยว มัลดีฟส์ ออกไปแตะขอบน้ำขอบฟ้ากันเถอะ

28 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาแล้วค่ะ มาแล้ววววววว หลังจากให้พี่ๆน้องๆเพื่อนๆ และ แฟนๆของ Friday Funday ร้องเพลงรอ ตอนนี้ได้เวลา มาเที่ยว "มัลดีฟส์" กันต่อ วันนี้จุใจ ทั้งห้องอาหาร และ ห้องพัก ค่ะ


เล่าย้อนสักนิด หลังจาก ออกจากสนามบิน สุวรรณภูมิ เราก็ ... เย้ยยย ย้อนเยอะไปเนาะ มา มาที่ ดุสิต ธานี มัลดีฟส์กันเลยดีกว่า พอ Seaplane ร่อนลงจอด เราก็ลงมาพบกับพนักงานที่มารอต้อนรับ และมี บัทเลอร์ บริการผู้ช่วยส่วนตัว (ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เที่ยงคืน) พาเราไปส่งที่ห้องพัก
ห้องของเราชื่อว่า Water villa with pool หรือ ห้องเหนือน้ำพร้อมสระส่วนตัว วอเตอร์วิลล่าทุกหลังอยู่ริมชายฝั่ง ตัวบ้านยื่นลงไปในทะเล พร้อมสระว่ายน้ำ ( เวลาเลือกดูดีๆนะคะ ว่าห้องของคุณมีสระว่ายน้ำ ไม่ใช่สระแช่น้ำ )เปิดประตูมาก็ประทัปใจแล้ว เพราะ ห้องพักของเรา กว้าง 150 ตรม. มีการ์ดพร้อมข้อความต้อนรับ แชมเปญ และ ผลไม้ตระกร้าใหญ่ (ชมพู่หวานมากกกกก ) นอกจากนั้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานครบครัน มี WiFi ทั่วเกาะค่ะ

เที่ยว มัลดีฟส์ ออกไปแตะขอบน้ำขอบฟ้ากันเถอะ

ที่ชอบมากๆ คือ ระบบเสียงรอบทิศทางจากเครื่องเสียง Bose เราเพียงแค่ ลิสต์เพลงใน Youtube ใว้ หรือ ใครเบื่อสคิปโฆษนา ก็ จู๊ก JooK หรือ Itunes หรือ USB เอาที่ถนัด เลือกเพลงที่ชอบค่ะ เสียบปุ๊บ เสียงเพลงดังขับกล่อม ทำให้บรรยากาศที่ดีอยู่แล้ว ดี๊ย์ดีย์ ขึ้นไปอีก ฟันธง!
แน่นอน มีสระว่ายน้ำด้านนอก ก็มาพร้อมกับที่อาบน้ำฝักบัวเรนชาวเวอร์กลางแจ้ง มีบันไดลงไปยังมหาสมุทร อยู่ข้างๆ สระว่ายน้ำเลยค่ะ จริงๆก้มหน้าลงไปก็เจอทั้ง ปู หอย ปลา ทั้งปะการัง ต้นไม้น้ำ แล้วนะ แต่จะเอาแบบสวยๆ ก็ ว่ายออกไปอีกนิดไปขนาดนั้นแล้วแนะนำว่า ออกไปแตะขอบฟ้ากันเถอะค่ะใครว่ายน้ำไม่เป็นไม่ต้องกลัว มันคือการดำน้ำ มีชูชีพ และ อุปกรณ์ให้ ก่อนจะลงดำน้ำ ก็จะต้องไปที่ dive center เพื่อขอยืมอุปกรณ์ และ แนะนำวิธีการดำน้ำ แบบผิวน้ำ พร้อมข้อห้าม คำเตือนต่างๆ ตั้งใจฟังกันให้ดีนะคะ ที่จำได้ตอนนี้ก็ ห้ามดำน้ำคนเดียว (เผื่อเกิดอะไรขึ้น จะได้มีคนช่วยนะ) และ ห้ามเหยียบปะการัง (อันนี้ตลกมาก ทดใว้เดี๊ยวเล่า )ค่ะ

เที่ยว มัลดีฟส์ ออกไปแตะขอบน้ำขอบฟ้ากันเถอะ


คนที่แอดวานซ์ สามารถดำน้ำลึกได้ หรือ ใครที่อยากนั่งเรือออกไปดูปลาโลมา , ปลากระเบนราหู และ เต่าทะเล ก็แนะนำว่า จองคิว ลงชื่อกันใว้ตั้งแต่ไปถึงเลยนะคะ แต่ถ้าออกไปแล้วไม่เจออะไร ก็อย่าไปโมโห โยเย เพราะมันคือ มหาสมุทร อินเดียเนาะ ไม่ใช่ ซาฟารีเวิล์ด นะค๊า
ของเรา ก็ดำหลังบ้าน ตามสไตล์ ขี้เกียจค่ะ 555 ว่าไม่ได้นะค๊า เตรียมกล้องถ่ายใต้น้ำสุดฤทธิ์ อุปกรณ์แน่น แต่ทีนี้ ด้วยความที่มือใหม่สุดๆ พอลงไปแล้วรอบแรกก็มัวแต่ตื่นเต้น ในใจแอบกลัวเล็กๆ เพราะมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ ใครเลยจะรู้ ว่าตัวอะไรจะว่ายมาทักทายเราบ้าง และ แน่นอนด้วยความหวาดกลัว ภาพที่ถ่ายมา ไม่เวิร์ค จึงขอยืมภาพจาก IG ของ รร.มาให้ดูกันนะคะ ว่าคนที่ดำน้ำออกไป เค้าเจออะไรกันบ้าง แต่เท่าที่ดูด้วยสายตาคือสวยมากๆจริงๆค่ะ นี่ขนาดไม่ได้ออกไปใกลมาก อีกวัน แก้ตัวใหม่ ดำลงไปอีก ทีนี้ยังจำที่ครูฝึกสอนบอกได้มั้ย ว่า "อย่าเหยียบปะการัง" เราก็ไม่รู้นะว่าที่มันอยู่ที่พื้นน่ะ ประการัง หรือ หินเฉยๆ แต่ พอดำรอบสอง น้ำมันลง เท้าเราไปแตะโดน แบบเหยียบได้เลยอะ

เที่ยว มัลดีฟส์ ออกไปแตะขอบน้ำขอบฟ้ากันเถอะ


สารภาพก็ได้ความป๊อดเข้าสิง เลยว่าย กลับฝั่งทันที คือ ออกไป ไม่ถึง 10 นาที เอาจริงๆ นี่คือสิ่งที่นึกเสียดายนะ ถ้าได้ไปใหม่จะดำแบบตั้งใจกว่านี้เลย #ชวนไปได้นะคะ #Dusitthanimv คิคิ
จากเรื่องที่ไม่ถนัด มาเรื่องถนัดกันบ้างค่ะ นั่นก็คือเรื่อง "กิน" เย้ๆๆๆ คิดไม่ผิดเลยที่มารีสอร์ทของคนไทยค่ะ เพราะเราเป็นคนทานยาก คือ ชอบแต่ของอร่อยๆ ไม่ชอบลองอะไรแปลกๆ ที่นี่ เค้ามีห้องอาหาร 3 ร้าน ค่ะ คือ The market อันนี้ เสิร์ฟ บุฟเฟต์ อาหารเช้า อร่อยปกติเลยค่ะ มารตฐาน แต่ชอบเพราะมีให้เลือกเยอะดีค่ะ

เที่ยว มัลดีฟส์ ออกไปแตะขอบน้ำขอบฟ้ากันเถอะ

ส่วนคู่รักห้ามพลาดเลยค่ะ ห้องอาหาร Sea Grill ตามชื่อเลยนะ อาหารทะเล แบบย่างๆ และ เมนู ตะวันตก เสิร์ฟ แบบคอร์สนะคะ คือ ซุป อาหารเรียกน้ำย่อย จานหลัก และ ของหวาน เราสั่งซุปลอบสเตอร์ กุ้งลายเสือย่าง และ ของหวานที่ดังๆของเค้า (ลืมชื่อแล่ว ) ที่ดีงามคือวิวของร้านนี้ สระว่ายน้ำไร้ขอบ จรด มหาสมุทร เป็นพื้นเดียวกัน กับเส้นขอบฟ้า โอ๊ย ไปค่ะ นั่งมองตากัน ดูพระอาทิตย์ตกกันที่รักมากที่สุด คือ ร้านอาหารไทยค่ะ เบญจรงค์ เสิร์ฟมื้อกลางวันและมื้อเย็นนะคะ อาหารอร่อย วิวสวย และ พี่พนักงานคนไทย เป็นกันเองมาก น่ารักมากๆ ค่ะ เราไปทานมื้อกลางวัน สั่งหมูแดดเดียว , ต้มข่าไก่, กระเพราทะเล และ ทอดมันกุ้ง อร่อยทุกอย่างค่ะ ส่วนของหวานก็เด็ดมีการผสมผสานความเป็นไทย ในเมนู เค๊ก และ เครป ด้วยนะคะ ชั้นสองของร้านก็วิวสวยเวอร์วัง เป็นที่ตั้งของ ศาลาบาร์ ค่ะ

เที่ยว มัลดีฟส์ ออกไปแตะขอบน้ำขอบฟ้ากันเถอะ


ย้ำอีกที ของเราซื้อเป็นแพคเกจ รวม อาหาร 3 มือไม่รวมเครื่องดื่มนะคะ เลย แวะเวียนไปชิมได้ทุกร้าน หิวเมื่อไหร่ เรียกพี่สุชาติ เอ้ย เรียก พ่อบ้านพาไปโลดค่ะปล. ตกดึกอย่านอนค่ะ รอดูไฮไลท์อีกอย่างของที่นี่ก่อน นั่นคือ ดาวนับล้านที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า จะมีใหมน๊าที่ลอยอยู่เองเฉยๆ (ร้องเพลงบอกวัยมาก เด็กรุ่นใหม่ ไป google ฟังเอานะ 555 ) การดาวที่นี่คือ MUST ค่ะ กระแตคอนเฟิร์ม

เที่ยว มัลดีฟส์ ออกไปแตะขอบน้ำขอบฟ้ากันเถอะ



ต้องดู ! ง่วงก็ห้ามหลับ ปลุกกันขึ้นมาดูค่ะ เพราะ ดาวดวงโตๆ นับล้าน (ก็คือไม่ได้ไปนับอะนะคะ แต่เยอะจริงค่ะ ) น่าจะเป็นที่ภูมิประเทศด้วย เราเลยรู้สึกเหมือนดาวมันใกล้เรามากๆ ดาวเต็มท้องฟ้า พื้นทะเลที่มืดสนิท กับเสียงคลื่น โอ๊ยยยยยย ฟินเฟร่อ เสียดาย ถ่ายจากมือถือไม่เห็นน่าจะตั้งไม่เป็น จึงเกก็บความสวยใว้ในใจ แต่ไปหาภาพจากรร.มาให้ดูกันนะคะ ของจริงสวยกว่า 100 ล้านเท่า ค่า

เที่ยว มัลดีฟส์ ออกไปแตะขอบน้ำขอบฟ้ากันเถอะ


โดยรวมแล้วมีความประทับใจ ในทริปนี้มากๆ ฟินลืม เหมือนสวรรค์ ได้ไปพัก ชาร์ตแบต ให้ตัวเอง ใช้เวลากับคนที่รักค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปอีกนะคะ ยังมีอีกหลายเกาะ ในมัลดีฟส์ที่รอให้พวกเราไปเที่ยวชม ใครไปใหนกันมาบ้าง โพสต์ลิงค์ใว้ด้านล่างนะคะ อยากตามไปอ่านของทุกๆคนบ้างค่ะ
ขอบคุณที่อ่านกันมาจนจบน๊า นี่คือบทความแรกของเรา ถือว่าเมาท์ให้ฟังเนาะ อาจจะไม่ได้ข้อมูลเป๊ะปัง แบบเว็บการท่งเที่ยว แต่ก็ตั้งใจเล่ามากนะ ตอนนี้ขอตัวลาไปก่อน พรุ่งนี้จะไปเกาหลีใต้ แต่ยังไม่ได้จัดกระเป๋า กรี๊ดดดดดด..

เที่ยว มัลดีฟส์ ออกไปแตะขอบน้ำขอบฟ้ากันเถอะ

logoline