svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ไทยแลนด์แทตเลอร์ เปิดตัว "คู่มือแนะนำสุดยอดร้านอาหารประจำปี Thailand Tatler Best Restaurants 2017"

24 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มร ไนเจล โอกินส์ ประธานบริษัทบลูแมงโก้พับลิชชิ่งจำกัด และ นภาลัย อารีสรณ์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสารไทยแลนด์แทตเลอร์ เปิดตัวหนังสือประจำปี คู่มือนักชิม Thailand Tatler Best Restaurants 2017 ณ.ควอเทียร์ วอเตอร์ การ์เด้นท์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมร้านอาหารชั้นนำรวมถึงร้านที่เปิดใหม่มากกว่า 200 แห่งทั้งในกรุงเทพฯและเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย เช่น ภูเก็ต สมุย พัทยา หัวหิน และเชียงใหม่ อีกทั้งภายในงานยังได้มีการมอบประกาศนียบัตร Thailand Tatler Best Restaurants 2017 ให้กับทางร้านค้าที่มาร่วมออกบูธภายในงานทั้ง 47 ร้านด้วย

และสำหรับปีนี้ซึ่งมีความพิเศษกว่าทุกๆปีคือ ทางไทยแลนด์แทตเลอร์ได้ทำการจัดรางวัลพิเศษขึ้นเพื่อมอบให้แก่ร้านอาหารที่มีคะแนนสูงที่สุดจากการประเมินและตรวจสอบโดยทีมงานคุณภาพของไทยแลนด์แทตเลอร์ โดยแบ่งเป็น 2 รางวัลใหญ่ คือรางวัล Best of Awards และ รางวัลTop 10 Best Restaurant 2017

ซึ่งรายนามร้านอาหารที่ชนะรางวัล Best of Awards มีดังต่อไปนี้
Best New Chef ได้แก่ Dallas Cuddy จากร้าน Freebird
Best Interior Design ได้แก่ ร้าน The Dining Room ที่ The House on Sathorn
Best Service ได้แก่ ร้าน Savelberg
Best Local Champion ได้แก่ คุณดวงพร ทรงวิศวะ จากร้าน Bo.Lan
Best New Restaurant ได้แก่ ร้าน Cocotte
Best Upcountry Restaurant ได้แก่ ร้าน Acqua

ส่วนรางวัล Top 10 Best Restaurant 2017 ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากร้านอาหารที่ดีที่สุดใน 150 ร้านของกรุงเทพฯจากหนังสือ Thailand Tatler Best Restaurants 2017

มีรายนามผู้ชนะรางวัลดังต่อไปนี้ (โดยมีบางอันดับมีผู้ชนะร่วมกัน)
อันดับที่ 9 ได้แก่ ร้าน 80/20 และ J'Aime by Jean-Michel Lorain
อันดับที่ 7 ได้แก่ ร้าน Le Du และ M Krub
อันดับที่ 6 ได้แก่ ร้าน Shring
อันดับที่ 4 ได้แก่ร้าน L'Atelier de Jol Robuchon และ Elements
อันดับที่ 3 ได้แก่ ร้าน Gaggan
อันดับที่ 2 ได้แก่ร้าน Mezzaluna
และร้านที่เป็นผู้ชนะที่ได้รับคะแนนสูงที่สุดได้แก่ ร้าน Le Normandie
โดยในหนังสือเล่มนี้ จะมีเนื้อหาที่ได้กล่าวถึงร้านอาหารชั้นเลิศสำหรับลูกค้าคนพิเศษ และอาหารรสเยี่ยมระดับห้าดาวเพื่อโอกาสพิเศษสำหรับตัวท่านเองหรือเพื่อรับรองแขกคนสำคัญขององค์กร รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ต้องการค้นหาประสบการณ์และรสชาติอันน่าประทับใจจากร้านอาหารต่างๆ ของเมืองไทย

หลักพิจารณาในการให้คะแนนของแต่ละร้านนั้นมาจากแบบสำรวจจากผู้อ่านและจากกองบรรณาธิการนิตยสารไทยแลนด์แทตเลอร์ ซึ่งมีการส่งตัวแทนนักเขียนจากนิตยสารเข้าไปรับประทานอาหาร โดยที่ไม่มีการแจ้งให้ทางร้านทราบล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการรับรองเป็นพิเศษจากทางร้าน ด้วยเหตุนี้การให้คะแนนจึงเป็นไปตามจริงทุกประการ ถึงแม้การให้คะแนนของบางร้านจะไม่สูงมากนัก แต่ถือได้ว่ามีมาตรฐานเหมาะสมพอที่จะได้รับเลือกมาเป็นหนึ่งในกว่า 200 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในคู่มือเล่มนี้

คู่มือนักชิม Thailand Tatler Best Restaurants 2017 จัดพิมพ์โดยบริษัท บลูแมงโก้พับลิชชิง จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดพิมพ์โฆษณา นิตยสารไทยแลนด์แทตเลอร์จะเริ่มวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2560 เป็นต้นไป และขอขอบคุณผู้สนับสนุนสำหรับการจัดงานในครั้งนี้ได้แก่ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์, บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทอิตาเลเซีย, บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด

logoline