svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ท่องเที่ยวอุบลฯ เงินสะพัด 63 ล้าน

05 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.การท่องเที่ยว จ.อุบลราชธานี เผยนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 2 เปอร์เซ็นต์มีเงินสะพัดมากถึง 63 ล้านบาท


นางธนภร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี กล่าวว่า พื้นที่รับผิดชอบครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัด คือ อุบลราชธานี ,อำนาจเจริญ ,ยโสธร และศรีสะเกษ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 97 ล้านบาท เฉพาะจังหวัดอุบลราชธานีมีรายได้ 63 ล้านบาท
ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร ในเรื่องของการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่กระจายตามแหล่งท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นที่พักอาหารการให้บริการล่องเรือชมทิวทัศน์ นักท่องเที่ยวนิยมพักค้างแรมหลายวันเพื่อเดินทางเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ทั้งบริเวณจุดชมวิวผาหินตั้งที่อำเภอโขงเจียม

ซึ่งปีนี้มีนักท่องเที่ยวมาเทียวล่องเรือชมธรรมชาติและทิวทัศน์กันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีแก่งชมดาวสามพันโบก ล่องแพเขื่อนสิริธรวัดถ้ำคูหาสวรรค์และวัดภูพร้าวตลาดสินค้าช่องเม็ก หลังจากที่เที่ยวเสร็จแล้ว ก่อนกลับบ้านก็จะมีการหาซื้อของฝาก เช่น หมูยอ ก๋วยจั๊บ กุนเชียง กลับไปด้วย

ด้านจำนวนนักท่องเที่ยวในปีนี้ ที่เข้าชมที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มกว่า 2 0,000 คน โดยตัวเลขรวบรวมจากการเข้าพักตามโรงแรม รีสอร์ทที่ถูกกฎหมาย ทั้งบางส่วนก็กระจายไปพักตามบ้านญาติ เดินทางไปกลับซึ่งอาจจะมีมากกว่าที่ทาง ททท.เก็บสถิติไว้ อย่างไรก็ตามจากยอดนักท่องเที่ยว ถือว่าประสบความสำเร็จในการดึงนักท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่ มากกว่าปีก่อน 2 เปอร์เซ็นต์

logoline