svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกภูชี้ฟ้า

07 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ชมความสวยงามและสัมผัสอากาศหนาว ทะเลหมอกภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย ซึ่งล่าสุดอุณหภูมิลดลงเหลือ 11-12 องศาเซลเซียส


ที่บริเวณภูชี้ฟ้า อำเภอเทิง จ.เชียงราย หลังจากที่อุณหภูมิลดลงเหลือ 11-12 องศาเซลเซียส ทำให้เห็นทะเลหมอกในยามเช้าอย่างชัดเจน และพระอาทิตย์อย่างสวยงาม นายสนิท หอมนาน หัวหน้าอุทยานภูชี้ฟ้า เปิดเผยว่าในระยะนี้อากาศจะอุ่นขึ้นกว่าช่วงวันหยุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนเล็กน้อย แต่ยังมีสภาพที่หนาวเย็นและมีลมกระโชกแรง แต่ยังเห็นปรากฎการณ์ทะเลหมอกเกิดขึ้นในยามเช้า และยังคงมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาที่ภูชีฟ้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางอุทยานได้เตรียมเจ้าหน้าที่ไว้คอยอำนวยความสะดวกทั้งด้านที่พักกางเต้นและเส้นทางการเดินทางขึ้นชมภูและรวมถึงการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวด้วย

จ.เชียงราย หลังจากอากาศเริ่มหนาวเย็นลง มาหลายวัน อุณหภูมิลดลง และมีลมแรง โดยเฉพาะตามพื้นที่ดอยสูงอากาศหนาวมากกว่าพื้นราบ ในช่วงเวลากลางคืนอุณหภูมิลดเหลือ 10 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า ที่บ้านอาแบ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ประกอบกับหมู่บ้านตั้งอยู่บนดอยสูง อากาศหนาวเย็นจัดกว่าพื้นที่อื่นๆ ทำให้ชาวบ้านอาแบ ต้องออกมาก่อกองไฟผิงคลายหนาวบริเวณหน้าบ้าน บางคนต้องดื่มน้ำชาร้อนๆ ในช่วงหัวค่ำ ก่อนเข้านอน เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น

logoline