svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ชวนดูกระทิงเขาแผงม้า

06 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - เชิญแวะส่องกระทิงเขาแผงม้า ที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้าช่วงไฮซีซั่น วันนี้(6ธ.ค.59)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากการท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็น สูดโอโซนที่ได้ชื่อว่าบริสุทธิ์เป็นอันดับ7ของโลก และชื่นชมสวนไม้ดอกไม้ประดับพืชผักผลไม้เมืองหนาวปลอดสารพิษซึ่งถือเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของอำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา แล้ว

ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งก็คือการขึ้นไปส่องดูฝูงกระทิงที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว เพราะนอกจากจะได้สัมผัสกับลมหนาวและสายหมอกและวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว ยังสามารถส่องดูฝูงกระทิงที่พากับมาและเล็มหญ้าหาอาหารภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาแผงม้าได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

ชวนดูกระทิงเขาแผงม้า

 นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ปัจจุบันที่อำเภอวังน้ำเขียวมีฝูงกระทิงที่ได้รับการอนุรักษ์และดูแลจากเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาแผงม้าอยู่ราว1,000ตัว และกำลังเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย เนื่องจากมีการดูแลเอาใจใส่และช่วยกันอนุรักษ์อย่างจริงจัง ทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนในพื้นที่ ทำให้พื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่มีกระทิงจำนวนมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า แห่งนี้ก็เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางขึ้นมาใช้กล้องส่องทางไกล เพื่อส่องดูฝูงกระทิงได้อย่างชัดเจน จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวหากมีโอกาสน่าจะลองเดินทางมาสัมผัสความสวยงามของวิวทิวทัศน์และดูกระทิงที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้าแห่งนี้สักครั้ง เพราะหากยังไม่เคยไปเที่ยวจุดนี้ถือว่าคุณยังมาไม่ถึงวังน้ำเขียวอย่างแท้จริง

ชวนดูกระทิงเขาแผงม้า

ชวนดูกระทิงเขาแผงม้า

logoline